Tin mới

Phát ngôn cay đắng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỷ

Thứ sáu, 22/02/2019, 11:56 (GMT+7)

Trong vụ ly hôn nghìn tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những phát ngôn gây bão mạng xã hội: "Tiền nhiều để làm gì; Chưa ai phá Trung Nguyên như cô Thảo - Một phụ nữ dữ tợn"\n 

Trong vụ ly hôn nghìn tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những phát ngôn gây bão mạng xã hội: "Tiền nhiều để làm gì; Chưa ai phá Trung Nguyên như cô Thảo - Một phụ nữ dữ tợn"

Cuộc ly hôn vợ chồng vua cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đang là tâm điểm của dư luận. Cặp đôi quyền lực đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí cũng như thời gian theo dõi của cư dân mạng vì đã kéo dài trong nhiều năm. Trong vụ ly hôn nghìn tỷ này, không ít phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây bão mạng xã hội.

"Tiền nhiều để làm gì"

Ngày 20/2, trong phiên tòa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) không ngừng tranh cãi gay gắt về vấn đề tài sản và trách nhiệm. Quá bực bội và thất vọng, ông chủ Trung Nguyên đã lớn tiếng thốt lên với vợ: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?".

Phát ngôn "Tiền nhiều để làm gì" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây bão mạng xã hội. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

"Có người vợ nào lại đẩy chồng vào nhà thương điên"

Trong phiên xét xử ngày 21/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cay đắng nói tại tòa về người vợ của mình: "Có ai đem thông tin giả cho cơ quan chức năng? Có ai giữ mấy người con làm con tin? Cô đã không còn chút lương tri. Có người vợ nào lại đẩy chồng vào nhà thương điên. Những chuyện xảy ra suốt 3 năm qua, người ngoài không thể hiểu".

"Hỏi người thân và tâm tính cô, cô phải sám hối"

Khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo quyết định rút đơn tại tòa, ông Vũ không đồng ý và một mực khẳng định không thể chung sống với một người vợ như vậy và đề nghị Tòa tiếp tục xử lý việc ly hôn. Ông Vũ trở thành nguyên đơn. "Hỏi người thân xung quanh cô, tâm tính của cô. Cô phải sám hối”, ông Vũ nói tại tòa.

Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến
"Cuộc hôn nhân này cần phải kết thúc"
Trong giờ nghỉ trưa sau phiên xét xử hôm 21/2, trước câu hỏi của phóng viên Zing/Tri thức trực tuyến về quyết định không rút đơn của mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói: “Đó thực sự chỉ là kỹ thuật của họ thôi, chứ không có tình cảm gì ở đây cả. Bởi đó là cả một tiến trình rất dài mà những người ở bên ngoài không thể thấy được. 3 năm rồi mới có phiên tòa này, hòa giải nhiều lần rồi. Trong 3 năm nó diễn ra những thứ khủng khiếp lắm. Nó ghê gớm lắm, không có người vợ, người chồng nào đẩy mình vào tù, không có người vợ nào đẩy mình vào nhà thương điên để lấy quyền. Cuộc hôn nhân này phải kết thúc sẽ tốt hơn. Ở tòa buộc phải nói chia chác bao nhiêu phần trăm tài sản chứ tôi không bao giờ muốn nói."
"Vợ phải ra vợ, trên dưới rõ ràng"

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có quan điểm: "Vợ phải ra vợ, trên dưới rõ ràng. Tôi luôn nói những điều thiện lành tốt cho cô ấy, con cái, gia đình, xã hội, sao lại không nghe, cố làm gì để hôm nay đưa nhau ra đây, thật nhục nhã".

Bà Diệp Thảo nhiều lần ngấn nước mắt tại tòa. Ảnh: VNE

"Chưa ai phá Trung Nguyên như cô Thảo - Một phụ nữ dữ tợn"

Chiều 21/2, tại phiên tòa xét xử vụ án ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục có những tranh cãi nảy lửa khiến nhiều lần chủ tọa phiên tòa phải chen ngang.

Đỉnh điểm tại tòa, ông Vũ phát ngôn: "Chưa ai phá Trung Nguyên như cô Thảo. Một người phụ nữ dữ tợn". Ngoài ra, ông Vũ cho biết ông chưa bao giờ muốn đẩy các con đi đâu. Nhìn lại 20 năm qua, ông Vũ nói không quản lý bất cứ tài sản gì, tất cả đều đứng tên bà Thảo. "Vợ chồng phải sống với nhau bằng tấm lòng, chứ không phải giả tạo", ông Vũ gay gắt nói.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news