Tin mới

Phát ngôn "vỗ mông là bình thường" của Phạm Anh Khoa: Tôi thấy nực cười, không thể chấp nhận

Chủ nhật, 13/05/2018, 10:57 (GMT+7)

"Một người nghệ sĩ, có thể gọi là lâu năm và có tiếng trong nghề. Làm chồng, làm bố. Mà tại sao lại có thể phát ngôn được một câu nói không thể chấp nhận được như thế?!", Thuỳ Anh bức xúc.

"Một người nghệ sĩ, có thể gọi là lâu năm và có tiếng trong nghề. Làm chồng, làm bố. Mà tại sao lại có thể phát ngôn được một câu nói không thể chấp nhận được như thế?!", Thuỳ Anh bức xúc.

Sau nhiều ngày trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi liên tiếp bị tố cáo có hành vi quấy rối tình dục đồng nghiệp, hôm qua (12/5), ca sĩ  chính thức lên tiếng về sự việc.

Trong chương trình đối thoại của trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) thực hiện, Anh Khoa đã lên tiếng xin lỗi nhưng đồng nghiệp bị anh làm tổn thương.

Tuy nhiên, nam rocker phủ nhận những lời cáo buộc liên quan đến việc gạ tình. Anh giải thích rằng những lời nói và hành động đó xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của mình, gây ra hiểu lầm với đối phương.

Đồng thời anh cho rằng, việc cư xử có phần bỗ bã đó khá phổ biến và là câu chuyện rất bình thường trong giới showbiz.

"Những việc đi ra đi vào đùa giỡn, vỗ mông, nó bình thường như ở công sở lấy ly nước cho nhau. Đó là cách hỏi thăm đối phương khi đã quen biết nhau", Phạm Anh Khoa chia sẻ.

Ngay lập tức, phát ngôn của Phạm Anh Khoa nhận phải những ý kiến phản đối kịch liệt từ phía dư luận.

Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi với diễn viên trẻ Thuỳ Anh - một người trong giới showbiz, cũng là một một nạn nhân từng bị quấy rối tình dục về câu chuyện này:

- Chào Thuỳ Anh. Bạn cảm thấy thế nào về phát ngôn đang gây xôn xao dư luận của rocker Phạm Anh Khoa?

Thật sự là tôi thấy nực cười. Một người nghệ sĩ, có thể gọi là lâu năm và có tiếng trong nghề. Làm chồng, làm bố. Mà tại sao lại có thể phát ngôn được một câu nói không thể chấp nhận được như thế?!

Thật sự tôi cảm thấy rất thương Phạm Lịch. Thời điểm chị ấy lên tiếng cho tới tận bây giờ, vẫn có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Họ nói chị ấy muốn đánh đu để nổi tiếng, chị ấy bịa chuyện... rất kinh khủng.

Thay vì việc đáng được bảo vệ, thì lại bị chỉ trích bằng những suy nghĩ và tư tưởng như vậy? Thế thì làm sao những nữ nghệ sĩ khác khi vị vướng vào những câu chuyện này dám lên tiếng để đấu tranh?

Phát ngôn vỗ mông là bình thường của Phạm Anh Khoa: Tôi thấy nực cười, không thể chấp nhận - Ảnh 2.

Thuỳ Anh vô cùng bức xúc với phát ngôn của Phạm Anh Khoa về cư xử bỗ bã trong giới showbiz

- Còn lời thanh minh của Anh Khoa rằng những cô gái đã hiểu nhầm tín hiệu phát từ bản tính bỗ bã của mình. Đồng thời tiết lộ mối quan hệ trong giới showbiz khá thoả mái, cởi mở nên những hành động như vậy là bình thường. Thuỳ Anh thấy sao?

Tôi không chấp nhận được. Tại sao anh ấy có thể nói như thế? Kể cả có suy nghĩ đó thì một người nổi tiếng như anh Khoa cũng không thể lên truyền thông mà phát ngôn thô lỗ như vậy được.

Chuyện thoả mái trong giới showbiz với nhau là có. Nhưng là khi họ thật sự thân thiết, coi nhau như những anh em trong gia đình thì họ sẽ thoả mái khi có những cử chỉ thân mật với nhau. Chuyện đó tôi nghĩ không chỉ showbiz mà mối quan hệ nào cũng thế.

Tôi nghĩ anh Khoa có vấn đề.

- Vậy nếu là Phạm Lịch và những cô gái kia, Thuỳ Anh sẽ không chấp nhận lời xin lỗi đó đúng không?

Chắc chắn rồi. Vì đó có phải là lời xin lỗi đâu. 2 chữ xin lỗi của anh Khoa chỉ là câu nói, còn những câu biện minh sau đấy thể hiện rõ có phải anh ấy xin lỗi đâu.

Hiểu sai tín hiệu kiểu gì khi nói những câu "anh đã lột trần em trong suy nghĩ"? Cái đó là khẩu dâm luôn rồi chứ hiểu lầm gì nữa!

Phát ngôn vỗ mông là bình thường của Phạm Anh Khoa: Tôi thấy nực cười, không thể chấp nhận - Ảnh 3.

Thuỳ Anh không đồng tình với cách xin lỗi mà như không của Anh Khoa với những cô gái lên tiếng tố cáo anh.

- Bản thân Thuỳ Anh đã gặp phải tình huống bị quấy rối tình dục khi trong quá trình tham gia đóng phim chưa?

Bởi vì cũng đã từng bị rồi, nên tôi mới cảm thấy rất bất bình với việc này như vậy. Hồi đó tôi mới 18 tuổi, đang đóng phim "Đập cánh giữa không trung".

Hôm ấy tôi và đoàn phim về Hải Phòng quay, đến 12 giờ đêm mới xong. Cả đoàn phim đều di chuyển chung trên xe 45 chỗ.

Tôi ngồi cạnh người đàn ông đó. Vì quay cả ngày đã mệt, lại muộn rồi nên khi lên xe ai cũng ngủ thiếp đi.  

Tôi đang ngủ thì thấy có một bài tay đang lần sờ từ đầu gối lên đến đùi mình. Tôi cảm nhận được nhưng vì tâm lý lúc ấy rất sợ, không biết phải làm thế nào nên đã ngồi im không dám làm gì cả.

Rồi cái tay ấy không dừng lại, nó tiếp tục di chuyển từ đùi đến hông tôi. Tôi hoảng quá, chỉ nghĩ được ra mỗi cách là giả vờ vươn vai đánh động để mong người ta dừng lại. Nhưng chỉ một lúc sau, tôi lại thấy bàn tay ấy tiếp tục chạm vào mình.

Cả quãng đường về đến Hà Nội tôi không dám chợp mắt. Lúc ấy tôi còn trẻ quá, mà tính cũng hiền, tôi không dám hét lên, không dám nói với ai cả, cứ ngồi im chịu đựng như thế.

Đến sáng hôm sau tôi mới nói với chị đạo diễn (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp - PV) và đề đạt nguyện vọng với chị là không muốn người kia đến đoàn nữa.

Đến bây giờ câu chuyện đó vẫn ám ảnh tôi. Vì thế tôi phần nào hiểu được tâm lý của những nạn nhân bị quấy rối tình dục.

Khi đã dám lên tiếng, nhất là lên tiếng với một người trong giới showbiz thì họ thật sự phải rất can đảm và mong muốn mọi người ủng hộ, tin tưởng câu chuyện ấy. Thế nhưng lại bị nói dựng chuyện để gây sự chú ý, thì thật sự tôi cảm thấy rất bất bình.

- Nhiều nghệ sĩ vì ngại động chạm mà không muốn lên tiếng về sự việc này, nhưng Thuỳ Anh lại nói ra những lời thẳng thắn như vậy, bạn có lo sợ gì không?

Tôi bức xúc thì nói. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là phải sống thật với cảm xúc của mình.

- Cảm ơn Thuỳ Anh về những chia sẻ thẳng thắn và mạnh mẽ của bạn!

Phát ngôn vỗ mông là bình thường của Phạm Anh Khoa: Tôi thấy nực cười, không thể chấp nhận - Ảnh 5.
 

Diễn viên Thùy Anh sinh năm 1995 tại Hà Nội. Năm 13 tuổi, cô tham gia diễn xuất trong phim "Bộ tứ 10A8" với vai cô bé Phan Linh nhí nhảnh, đáng yêu và trở thành gương mặt được rất nhiều khán giả yêu thích.

Năm 18 tuổi (sau 4 năm tạm dừng việc đóng phim để tập trung cho việc học), Thuỳ Anh tiếp tục chinh phục khán giả bằng vai diễn táo bạo trong phim "Đập cánh giữa không trung". Đây là bộ phim xuất hiện cảnh khoả thân hoàn toàn của Thuỳ Anh và nam diễn viên Trần Bảo Sơn.

Bên cạnh đó, cô đóng một số phim ngắn như "Thành phố khác"(đạo diễn Phạm Ngọc Lân), "Con đường trên núi" (Síu Phạm), "Ai còn sống? Giơ tay lên"(Nguyễn Hoàng Điệp)...

Năm 2017, Thuỳ Anh quyết định Nam tiến để thử sức với dòng phim thị trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news