Tin mới

Phát sốt với kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft

Thứ năm, 22/01/2015, 08:24 (GMT+7)

Bên cạnh sự ra mắt của Windows 10, Microsoft đã bất ngờ giới thiệu tới người dùng mẫu kính thực tế ảo HoloLens.

Bên cạnh sự ra mắt của Windows 10, Microsoft đã bất ngờ giới thiệu tới người dùng mẫu kính thực tế ảo HoloLens.

Trong sự kiện diễn ra vào tối 21/1, Microsoft đã thực sự tạo nên bất ngờ khi giới thiệu một chiếc kính thực tại ảo. Trong bối cảnh Sony đang phát triển Morpheus, Facebook vừa mua lại Oculus VR với giá 2 tỷ USD, có vẻ gã khổng lồ phần mềm hơi chậm chân. Nhưng sản phẩm vừa ra mắt đã cho thấy sự vượt trội của Microsoft với các đối thủ. 

Phát sốt với kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft - ảnh 2

Trong khi sản phẩm của đối thủ (kể cả Google Glass vừa bị khai tử) đều cần sự hỗ trợ của máy tính hoặc điện thoại, HoloLens lại là một chiếc máy tính hoàn chỉnh. Mẫu kính thực tế ảo HoloLens được Microsoft mô tả như "thiết bị số ba chiều tiên tiến nhất thế giới hiện nay". Sản phẩm này nổi bật với khả năng hoạt động độc lập nhờ có đầy đủ CPU, GPU và một bộ xử lý ba chiều chuyên dụng. Do đó, người sử dụng có thể tương tác với môi trường thực tế ảo thông qua hình ảnh và âm thanh. HoloLens cũng tích hợp một bộ cảm biến chuyển động và môi trường. 

Phát sốt với kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft - ảnh 3

Với HoloLens, người dùng có thể thay đổi không gian phòng khách, tham gia tour du lịch sao hỏa ngay tại nhà, hay thiết kế - giới thiệu sản phẩm tới đối tác... Thậm chí kết hợp với máy in 3D, người dùng còn có thể biến những bản thiết kế trong không gian 3 chiều thành sản phẩm thực tế một cách nhanh chóng.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để nói về kết quả nhưng với màn trình diễn kể trên, cùng với việc chạy trên nền tảng Windows Holographic, tương thích hệ điều hành Windows 10, HoloLens có tiềm năng vô cùng hứa hẹn.

Trang Vũ

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news