Tin mới

Phát sốt với màn trình diễn võ thuật đầy lôi cuốn của quân đội Hàn Quốc

Thứ tư, 12/08/2015, 10:20 (GMT+7)

Mới đây, trên Dailymotion đã đăng tải clip quay lại màn trình diễn võ thuật đầy lôi cuốn của lực lượng đặc biệt có tên gọi "White Tigers" (Hàn Quốc).

Mới đây, trên Dailymotion đã đăng tải clip quay lại màn trình diễn võ thuật đầy lôi cuốn của lực lượng đặc biệt có tên gọi "White Tigers" (Hàn Quốc).

[mecloud]q6kpXiiApC[/mecloud] Hàng trăm binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt có tên gọi "White Tiger" của quân đội Hàn Quốc đã biểu diễn màn võ thuật đỉnh cao, đầy lôi cuốn khiến hàng nghìn người xem không thể rời mắt.

Màn võ thuật biểu diễn đẹp mắt này đã được Bộ quốc phòng Hàn Quốc đã tung ra nhằm phô diễn sức mạnh của lực lượng đặc biệt có tên gọi "White Tiger" (những con hổ trắng).

Trong màn biểu diễn võ thuật này, các binh sĩ đã biểu diễn màn võ thuật đậm chất Hàn Quốc là Teukgong Moosool với nhiều kĩ thuật đa dạng như đòn cuốn, đập gạch, đá gạch... bằng tay, chân, đầu.

Môn võ Teukgong Moosool được coi là một ttong những môn võ thuật chính thức được sử dụng cho lực lượng biệt kích và đội đặc nhiệm Hàn Quốc.

Khác với Taekwondo hay nhiều môn võ hiện đại khác, Teukgong Moosool gồm một hệ thống các đòn thế chú trọng vào tốc độ sử dụng và các chiêu cấm, có thể gây tử vong đối thủ chỉ trong một lần xuất chiêu.

Một số tài liệu cung cấp rằng, Teukgong Moosool đã xuất hiện từ những thập niên 60, 70 của thế kỉ trước sau thời kỳ xâm nhập biên giới của các toán biệt kích CHDCND Triều Tiên vào Hàn Quốc.

Chính vì tính hiệu quả và sát thương lớn, Teukgong Moosool đã được vào huấn luyện cho lực lượng biệt kích, đội cận vệ, cảnh sát và các lực lượng hành pháp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news