Tin mới

Phật thủ trưng Tết giá chục triệu đồng

Thứ ba, 05/01/2016, 11:12 (GMT+7)

Những quả Phật thủ có thế càng độc và mang nhiều ý nghĩa tâm linh càng có giá bán ra cao ngất ngưởng. Phật thủ giá vài triệu là chuyện bình thường, đặc biệt nhất là những quả có giá hàng chục triệu đồng.

Những quả Phật thủ có thế càng độc và mang nhiều ý nghĩa tâm linh càng có giá bán ra cao ngất ngưởng. Phật thủ giá vài triệu là chuyện bình thường, đặc biệt nhất là những quả có giá hàng chục triệu đồng.

Từ vài năm trở lại đây, quả Phật thủ trở thành thứ quả không thể thiếu trên bàn thờ gia của người dân Việt Nam trong những ngày lễ Tết, cũng từ đó làng trồng Phật thủ bắt đầu mọc lên ngày càng nhiều và đưa lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Anh Nguyễn Bá Đông, người dân xã Đắc Sở - mảnh đất trồng Phật thủ, chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, hiện nay Phật thủ được bán quanh năm và luôn đắt như tôm tươi, bây giờ không kể ngày lễ Tết thì cả những ngày mồng 1, ngày rằm người dân cũng quen với việc có quả Phật thủ trên bàn thờ.

Quả Phật thủ như thế này có giá hàng triệu đồng. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Vào thời điểm cận Tết này, Phật thủ được bán với mức giá từ 100.000 đồng, đây là loại phổ biến nặng 700-800 gram. Loại ít múi nặng khoảng 1,5kg có giá 250.000 đồng, còn quả nặng 1kg có giá dao động từ 150.000-200.000 đồng.  Đặc biệt, loại quả có vài chục múi thì mức giá lên tới vài triệu đồng.

Vào Tết năm trước, kỷ lục giá Phật thủ đắt nhất tại xã Đắc Sở thuộc về nhà vườn Thủy Nghĩa, một quả Phật thủ bán tại vườn có giá 5 triệu đồng, sau đó được thương lái bán cho một đại gia với giá 8 triệu đồng/quả.

Anh Đức, một người chuyên trồng Phật thủ cho hay, để bán được với giá cao quả Phật thủ phải có dáng quả, độ căng bóng lớp vỏ ngoài, độ dày và dài của múi. Cũng theo anh, quả Phật thủ đặc biệt quý khi có trên 20 ngón và ngón cuối cùng phải nằm ở chữ “thịnh” để đưa lại tài lộc cho chủ nhân.

Cây Phật thủ bonsai ra quả có dáng hai bàn tay chắp lại được bán với giá 15 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

Đặc biệt ở chỗ, Phật thủ không bán theo mớ, theo cân mà giá cả được định lượng theo từng quả riêng biệt, mỗi quả một giá khác nhau. Thông thường, mức giá Phật thủ được các thương lái đẩy lên cao dựa vào những chuẩn mực họ tự đặt ra.

Chính vì thế nên trước đó quả Phật thủ có dáng hai bàn tay chắp lại đã được bán với giá cắt cổ. Theo thông tin trên Dân Việt, trong khi trái Phật thủ bình thường có nhiều tua, giống như những ngón tay xòe ra thì quả Phật thủ này lại độc nhất vô nhị khi cho quả có hình hai bàn tay gồm nhiều ngón chắp lại, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

Quả Phật thủ này nằm trên cây Phật thủ bonsai đặc biệt, chủ nhân cây bonsai đã rao bán với giá 15 triệu đồng. Đã có rất nhiều khách hàng tò mò, hiếu kỳ tìm đến để tận mắt chứng kiến quả Phật thủ đắt đỏ này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news