Tin mới

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận "nô bộc" trong nhà

Thứ hai, 23/07/2018, 08:06 (GMT+7)

Với khả năng nhập vai xuất sắc, nam diễn viên Chu Long Quảng khi đóng Tây Du Ký khiến nhiều người lầm tưởng là "Phật sống".

Với khả năng nhập vai xuất sắc, nam diễn viên Chu Long Quảng khi đóng Tây Du Ký khiến nhiều người lầm tưởng là "Phật sống".

"Như Lai Phật Tổ" kinh điển trên màn ảnh

Ngoài 4 thầy trò Đường Tăng, bản năm 1986 có rất nhiều nhân vật kinh điển, trong đó không thể không nhắc tới Như Lai Phật Tổ do diễn viên Chu Long Quảng thủ vai.

Dù bộ phim được sản xuất với kinh phí eo hẹp nhưng không thể phủ nhận thần thái của diễn viên Chu Long Quảng cùng với kỹ thuật hóa trang tỉ mỉ đã làm nên một hình tượng Phật Tổ khó ai bì kịp.

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận nô bộc trong nhà - Ảnh 1.
 

Khi Phật Tổ Chu Long Quảng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh, nhiều khán giả phải thốt lên rằng không ngờ có một người có thể giống Đức Phật trong tưởng tượng của họ đến vậy.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Chu Long Quảng tham gia nhiều phim nổi tiếng khác ngoài Tây du ký như Tây An hổ gia, Võ lâm ngoại trưởng. Ngoài đóng phim, ông còn là một thầy giáo. Chu Long Quảng từng đảm đương vai trò Hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương và cố vấn cao cấp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận nô bộc trong nhà - Ảnh 2.
 

Tuy nhiên, trong lòng khán giả, ông mãi mãi là Như Lai Phật Tổ anh minh, từ bi trong tác phẩm Tây Du Ký kinh điển. Ban đầu, khi tham gia đoàn Phim Tây Du ký, Chu Long Quảng cũng không ngờ mình được nhận vai diễn quan trọng này.

"Tôi gặp đạo diễn Dương Khiết. Bà cho rằng tôi thường đóng vai anh hùng trên màn ảnh nên không hợp hình tượng yêu ma. Vì thế, bà kiên quyết giao vai Phật Tổ hoặc thần tiên cho tôi", Chu Long Quảng kể lại.

Với thân hình mập mạp và nụ cười đáng mến, đạo diễn Dương Khiết nhận định không ai hợp vai diễn Phật Tổ hơn Chu Long Quảng.

Sau khi được hóa trang, Chu Long Quảng đến phim trường, toàn bộ ê-kíp phải tròn mắt nhìn ông. "Đây đúng là Phật Tổ rồi", đạo diễn Dương Khiết cũng phải thốt lên.

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận nô bộc trong nhà - Ảnh 3.
 

Và khi Tây Du Ký bắt đầu được phát sóng, hình tượng Phật Tổ của ông càng trở nên nổi tiếng. Thậm chí nhiều người dân tưởng là "Phật sống" hiển linh.

Có lần khi vừa hóa trang chuẩn bị diễn xuất, một nhóm thiện nam tín nữ từ đâu bỗng ùa tới chắp tay bái lạy Chu Long Quảng khiến ông thất kinh và khó xử. Lại có lúc khi ông đang ngồi dưới tán cây nhẩm lại kịch bản thì người dân tới dâng tặng hoa quả để cúng lễ.

Mặc cho nam diễn viên phân bua rằng mình chỉ đang diễn xuất nhưng những người qua đường thấy họ giống hệt như Phật tổ thật nên cảm thấy cần phải thành kính cúi lạy.

Sau mỗi lần như vậy Chu Long Quảng lại đem hoa quả được tặng dâng lên bàn thờ Phật trong chùa vì ông cảm thấy mình không được phép ăn đồ cúng bái của Phật.

Cùng với Tả Đại Phân trong vai Quan Âm Bồ Tát, Chu Long Quảng là diễn viên thuộc hàng càng già càng được khán giả hâm mộ. Đi đến đâu ông cũng được người dân nhận ra mà chẳng cần đến lớp hóa trang.

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận nô bộc trong nhà - Ảnh 4.
 

Nhiều người nhận xét, vai diễn Phật Tổ đã "vận" vào người Chu Long Quảng bởi từ sau khi đóng Tây Du Ký, nam diễn viên dần dành nhiều thời gian cho việc làm Từ thiện.

Từ khi đóng Tây Du Ký ở tuổi 40 đến nay đã ngót nghét 40 năm, Chu Long Quảng vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện như một đam mê, và cũng như sự đền đáp với vai diễn đã đem lại cho ông thành công quá lớn.

"Phật Tổ" nguyện làm nô bộc cho vợ con

Nam diễn viên Chu Long Quảng xuất thân từ Học viện nghệ thuật Lan Châu. Thời trẻ ông cũng nổi tiếng với gương mặt khôi ngô, tuấn tú, thường vào các vai chính diện, anh hùng.

Vì thế nên Chu Long Quảng có rất nhiều cô gái theo đuổi, gia đình cũng hay thúc giục nhưng nam diễn viên dường như vẫn mải mê tìm kiếm ý trung nhân phù hợp.

Khi Chu Long Quảng gặp được vợ sau này là bà Ngô Huệ Phương, ông đã ở tuổi ngoài 30 - độ tuổi khá muộn để kết hôn thời đó. Choáng ngợp trước vẻ xinh đẹp, Hiền Thục của người thiếu nữ họ Ngô, Chu Long Quảng lập tức nhận ra đây là người mình muốn gắn bỏ cả đời.

"Khi gặp bà ấy, tôi hiểu rằng cuộc sống của mình đã bước sang trang mới. Nhiều người nói bà ấy may mắn cưới được tôi, còn tôi thì thấy người may mắn là mình", ông nhớ lại.

Hai người tìm hiểu nhau rất nhanh và mau chóng kết hôn. Khi này, Chu Long Quảng đã 35 tuổi.

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận nô bộc trong nhà - Ảnh 5.

Chu Long Quảng và vợ thời trẻ.

Chu Long Quảng và người vợ trẻ từ khi kết hôn luôn bên nhau không rời. Khi sự nghiệp đạt độ chín, Chu Long Quảng được đặc cách điều chuyển từ tỉnh Thiểm Tây lên Bắc Kinh.

Đây là một bước tiến lớn và một vinh dự với người diễn viên nhưng ông nhất quyết không chịu nhận lời trừ khi được đưa vợ theo mình.

Trong một cuộc phỏng vấn, bà Ngô Huệ Phương tự nhận rằng bà không biết nấu ăn. Từ lúc mới về chung một mái nhà đến khi cả hai đã đầu bạc răng long, Chu Long Quảng luôn là người bếp núc nấu nướng chứ không để vợ phải đụng tay.

Bà cũng tâm sự càng lớn tuổi bà càng thấy tình vợ chồng càng nồng thắm, bà không thể sống thiếu chồng dù chỉ một ngày.

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận nô bộc trong nhà - Ảnh 6.
 

Trong hơn 40 năm hôn nhân, hai ông bà sinh được 3 cô con gái, cô nào cũng xinh đẹp rực rỡ. Chu Long Quảng có lần từng nói đùa rằng trong nhà ông có "bốn nàng tiên và một kẻ hầu".

Ông tự nhận mình là "nô bộc" trong nhà, luôn sẵn sàng chăm sóc cho vợ và hai con gái. "Ai cũng nói phải có con trai để nói dõi truyền thống. Tôi lại hạnh phúc khi có tới ba cô con gái xinh đẹp, hiếu thuận", ông vui vẻ nói.

Chu Long Quảng nhiều lần bị họ hàng, làng xóm thúc giục phải sinh con trai nối dõi, thậm chí có người nói ông nên kiếm vợ hai nếu bà Huệ Phương cứ mãi sinh con gái. Mỗi lần nghe vậy, Chu Long Quảng đều phớt lờ coi như không.

"43 năm đã qua, chúng tôi nắm tay nhau vượt qua nhiều sóng gió. Các con giờ cũng trưởng thành, các cháu rất xinh đẹp và ngoan ngoãn. Chúng tôi không có gì phải nuối tiếc chuyện cũ. Đời người có được mấy lần 40 năm đâu", ông cười và nói.

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận nô bộc trong nhà - Ảnh 7.

Con gái xinh đẹp của Chu Long Quảng khiến ông mãn nguyện.

Chu Long Quảng năm nay đã tròn 80 tuổi. Tuy vẫn còn minh mẫn nhưng tuổi già khiến ông tăng cân khó kiểm soát, ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhìn "Phật Tổ" một thời tóc bạc trắng khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bùi ngùi.

Phật Tổ phim Tây Du Ký 1986: Có 3 con gái xinh đẹp, tự nhận là phận nô bộc trong nhà - Ảnh 8.
 
 

Bài hát mở đầu nổi tiếng của Tây Du Ký 1986.

Phương Anh

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news