Tin mới

Phạt tù 4 năm với CĐV Nam Định bắn pháo sáng khiến fan nữ trọng thương

Thứ ba, 19/05/2020, 14:00 (GMT+7)

Các đối tượng bắn pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy khiến một CĐV nữ bị trọng thương, phải nhập viện khẩn cấp đã được đưa ra xét xử và nhận án phạt đích đáng.

Theo Báo Bóng Đá, sáng ngày 19/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận Đống Đa đã đưa ra xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng và cố tình gây thương tích diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 11/9/2019.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Vũ Trung Trực 48 tháng tù vì tội cố tình gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. 2 bị cáo Trần Đắc Chương và Trần Văn Sùng lĩnh án 8 tháng và 6 tháng tù vì tội Chống người thi hành công vụ.

Phiên tòa xét xử các bị cáo bắn pháo sáng và gây rối trên sân Hàng Đẫy ngày 11/9/2019. Ảnh: Báo Bóng Đá

Theo kết quả điều tra, trước khi trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hà Nội diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Vũ Trung Trực mua pháo sáng và pháo dù để tìm cách tuồn vào sân.

Ngày 11/9, đối tượng Trực mua 2 quả pháo dù và 4 quả pháo sáng vào loa thùng. Đầu trận đấu, Trực đốt 2 quả pháo sáng, một quả ném xuống sân để phản đối quyết định của trọng tài. Quả còn lại, bị cáo ăn mừng bàn gỡ hòa của đội bóng thành Nam.

Phút 56 của trận đấu, Trực bắn một quả pháo sáng hướng sang khán đài A khiến một cảnh sát và một nữ CĐV CLB Hà Nội bị thương. Sau hành vi này, hai đối tượng Trần Đắc Chương (18 tuổi, cùng quê Nam Định) và Trần Văn Sùng (Nam Định) đã có hành vi Chống ngừoi thi hành công vụ.

Nữ CĐV sau khi bị trúng pháo sáng phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng bỏng nặng. Ảnh: VnExpress

Cả 2 bị cáo đã thừa nhận hành vi tấn công bằng chân, ném chai nước khi các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Sự việc đốt pháo sáng khiến CĐV trọng thương đã khiến làng bóng đá Việt rúng động. Cả hai CLB đều nhận án phạt tiền, trong khi CLB Hà Nội bị treo sân đến hết mùa giải. Sau đó, toàn thể đội bóng Nam Định đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước sau hành vi khó chấp nhận của một số CĐV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news