Tin mới

Phật tử đòi tát lệch mặt “bảo mẫu” chùa Bồ Đề

Thứ sáu, 08/08/2014, 14:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phẫn nộ trước hành vi mua bán trẻ  em của “bảo mẫu” chùa Bồ Đề, một người phụ nữ “đồng bóng” bức xúc đòi tát lệch mặt những người tham gia mua bán.


 

(Tinmoi.vn) Phẫn nộ trước hành vi mua bán trẻ  em của “bảo mẫu” chùa Bồ Đề, một người phụ nữ “đồng bóng” bức xúc đòi tát lệch mặt những người tham gia mua bán.

Nói vụ việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề (phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) nhiều phật tử đã tỏ ra hết sức phẫn nộ với hành vi của đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú tại Mai Hắc Đế, Hà Nội) là người quản lý trẻ em được nuôi trong chùa.

Tự nhận mình là người “đồng bóng” bà Nguyễn Thị Quỳ (68 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) một phật tử thường xuyên đến chùa Bồ Đề tỏ ra rất bức xúc, đồng thời bênh vực sư thầy Thích Đàm Lan (trụ trì chùa Bồ Đề): “Nó (ám chỉ Trang - PV) toàn lợi dụng thầy các việc đền chùa, nó ở nhà lợi dụng những người đến chùa công đức để xin ăn. Nó đùn những đứa bé bé biết đi chạy ra thì chúng tôi cứ 5 – 10 nghìn cho công đức. Nếu biết nó là đối tượng như vậy thì tôi không bao giờ cho, thậm chí bảo thầy đuổi thẳng cổ. Chúng tôi đồng bóng, vào tay chúng tôi tôi tát cho lật mặt, đuổi thẳng, chứ không bao giờ để ở trong chùa và làm những chuyện này”.

Bà Quỳ phẫn nộ trước hành vi của "bảo mẫu" Trang. 

Nói về xuất thân của Trang, bà Quỳ cho biết thêm, khoảng tháng 10/2010, Trang đến chùa Bồ Đề cùng 2 đứa con của mình và xin sư thầy cho ở lại chùa. Lúc đó nhìn 3 mẹ con đói rách rất khổ sở. Cảm thương, sư thầy cho mấy mẹ con ở lại, đồng thời để Trang giúp việc trong chùa. Nhưng không thể ngờ Trang lại làm những việc như vậy.

Nhận xét về việc Trang mua bán trẻ em mà sư Đàm Lan không hề hay biết, bà Quỳ cho rằng, nguyên nhân do sư Lan quá tin người nên mới dẫn đến sự việc như trên.

Ngoài ra, bà Quỳ còn mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, trả lại thanh danh cho chùa Bồ Đề.

Video:

 

 

Cùng có mặt tại chùa, bà Chu Thị Bích Vân, một phật tử cũng cho rằng, đã là một nhà sư, là một người tu hành thì không thể nào lại đi buôn bán trẻ em. “Thầy tôi là một nhà tu, thương người, ai thầy cũng thương, cũng cưu mang. Chính vì thầy cưu mang rất nhiều người như thế nên thầy không biết được là người ta lợi dụng lòng tốt để làm điều xấu...” - bà Vân nói.

Khi được hỏi về Nguyễn Thị Thanh Trang, người vừa bị bắt vì nghi liên quan đến chuyện mua bán trẻ em, bà Vân cho biết, “Mấy mẹ con cô Trang lúc mới vào chùa rất nhếch nhác, không có cơm ăn áo mặc, vào đây xin thầy tôi. Thầy thương nên cho vào. Lúc đầu Trang không làm gì, nhưng sau thầy thấy cũng nhanh nhẹn nên cho quản lý tốp trẻ con, chứ việc quản lý chính vẫn là thầy”. Bà Trang cũng cho rằng, việc quản lý chăm sóc trẻ con thì sư thầy Thích Đàm Lan không thể nắm hết được.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo ngày 5/8, thượng tá Vũ Thái Hưng, Phó trưởng Phòng PC45 khẳng định, ni sư Đàm Lan-trụ trì chùa Bồ Đề, chắc chắn là đối tượng bị điều tra trong vụ án.

Cũng theo ông Vũ Thái Hưng, để xảy ra việc cháu Cù Nguyên Công bị đem bán, Trụ trì chùa Bồ Đề, sư Thích Đàm Lan chắc chắn có trách nhiệm song trách nhiệm đến đâu cần phải tiếp tục điều tra.

Mới đây, cơ quan CSĐT CA Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn đề nghị làm rõ việc mất tích của 11 cháu bé tại chùa Bồ Đề. Được biết, đơn đề nghị này là của nhóm thiện nguyện viên thường xuyên hoạt động Từ thiện tại chùa Bồ Đề từ năm 2007 đến năm 2012. Trong đơn nêu rõ, khoảng giữa tháng 7, khi nhóm quay lại chùa Bồ Đề thì phát hiện trong chùa đã vắng mặt một số cháu mà trước đây họ đã từng chăm sóc, giúp đỡ. Ngoài ra, mọi người cũng nghi vấn về cách đặt trùng tên khó kiểm soát tại chùa. Những cái tên Tùng Anh, Việt Anh, Hồng Anh, Tuấn Anh, Minh Anh… được đặt đi đặt lại. Khi các cháu mang tên này "biến mất" thì lại có các cháu mới vào chùa được đặt theo tên đó.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận đơn, cơ quan chức năng đã vào cuộc để xác minh nguồn đơn, điều tra, làm rõ những nội dung trong đơn. Để mở rộng điều tra, cơ quan công an đã triệu tập sư thầy Thích Đàm Lan - Trụ trì chùa Bồ Đề và nhiều người liên quan để lấy lời khai.

Danh sách 11 cháu bé nghi bị mất tích

1. Bé Tùng Anh (biệt danh là Khoai), được chùa Bồ Đề nhận và nuôi dưỡng  vào cuối tháng 8/2007 khi chưa rụng dây rốn, “mất tích” khỏi chùa vào tháng 1/2008.

2. Bé Việt Anh được nhận vào chùa khoảng tháng 10/2007, “mất tích” khỏi chùa vào tháng 5/2009.

3. Bé Minh Anh: Năm 2007, bé Minh Anh được gần 1 tuổi, đến năm 2012 khi các thiện nguyện viên quay lại chùa thì không còn thấy bé Minh Anh nữa.

4. Bé Duy Anh:  Được đón nhận và nuôi dưỡng vào chùa Bồ Đề năm 2009, đến tháng 7/2014 thì bé cũng “biến mất” một cách khó hiểu.

5. Bé Bảo Anh: Được chùa Bồ Đề đón nhận để nuôi dưỡng vào năm 2009. và bỗng dưng “biến mất” vào 7/2014.

6. Bé Mai Anh: Năm 2009, Mai Anh được đón nhận vào nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề. Đến ngày 19/7/2014, mọi người đã phát hiện Mai Anh cũng không còn ở chùa nữa.

7. Bé Vi Anh: Cháu được chùa Bồ Đề tiếp nhận năm 2009. Thời điểm các  thiện nguyện viên quay lại chùa hôm 19/7/2014 thì không còn thấy cháu Vi Anh ở chùa nữa.

8. Bé Huy Anh vào chùa năm 2012. Đến ngày 19/7/2014, mọi người quay lại thì không còn gặp lại Huy Anh nữa.

9. Bé Cù Triều Anh: Vào chùa từ tết năm 2010, cháu “biến mất” vào nửa cuối năm 2011.

10.  Bé Tuấn Anh: Bé được nhận vào chùa năm 2007, vào trước thời điểm Tùng Anh và Hùng Anh, Việt Anh được nhận nuôi. Năm 2014, không ai thấy cháu xuất hiện nữa.

11. Bé Cù Hoàng Anh: được đón nhận và nuôi dưỡng ở chùa năm 2010. Bà Bùi Vân Khánh Linh thường xuyên sang chùa, chăm sóc và bồi dưỡng thêm tiền cho các cô chăm bé. Tuy nhiên, đến đầu năm 2012, Hoàng Anh bỗng dưng “biến mất”

Ngoài ra còn rất nhiều các bé khác vào chùa trong năm 2009 nhưng đến ngày 19/7/2014, khi mọi người trở lại chùa đã không còn thấy các cháu nữa. Mặc dù không nhớ rõ tên, nhưng các thiện nguyện viên này khẳng định có đầy đủ ảnh, nhân chứng, chứng minh được sự tồn tại của cháu tại chùa Bồ Đề. 

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.