Tin mới

Bé gái một ngày tuổi ở Quảng Ninh bị cắt bỏ toàn bộ dạ dày, lá lách

Thứ sáu, 11/11/2016, 11:07 (GMT+7)

Ngay khi vừa chào đời, bé gái ở Quảng Ninh đã phải trải qua ca phẫu thuật hơn 3 giờ đồng hồ cắt toàn bộ dạ dày và lác lách, sau đó nối thẳng ruột non với thực quản.

Ngay khi vừa chào đời, bé gái ở Quảng Ninh đã phải trải qua ca phẫu thuật hơn 3 giờ đồng hồ cắt toàn bộ dạ dày và lác lách, sau đó nối thẳng ruột non với thực quản.

Theo tin tức Dân Trí, bé gái được các bác sĩ chẩn đoán thoát vị hoành bẩm sinh từ tuần thứ 34 của thai kỳ và được theo dõi tại BV Sản Nhi Quảng Ninh.

Cứu sống bé 1 ngày tuổi bị bệnh thoát vị hoành hiếm gặp. Ảnh Gia đình & Xã hội

Ngày 2/11, bé ra đời và được chăm sóc đặc biệt tại khoa  Sơ sinh, do phản xạ sơ sinh yếu, phổi hai bên thông khí kém.

Sau khi có kết quả siêu âm, chụp CT cho thấy  toàn bộ dạ dày, lá lách của bệnh nhi “chui” lên lồng ngực. Tình trạng này khiến phổi bị chèn ép, thể tích phổi của bé dưới 1/3 thông thường các bác sĩ cùng gia đình quyết định thực hiện ngay ca phẫu thuật.

Theo tin từ Vnexpress, ngày 3/11/2016, Khoa Ngoại và Chuyên Khoa đã tiếp nhận bé và thực hiện phẫu thuật  cắt toàn bộ dạ dày và lá lách, sau đó nối thẳng ruột non với thực quản cho bé. Ca mổ kéo dài hơn 3 tiếng. 

Sau một tuần điều trị tích cực, vết mổ khô, liền da tốt, bệnh nhi hồi phục rất tích cực. Bé đã cai được máy thở, cai hoàn toàn ôxy, tỉnh táo, phản xạ tốt, ăn tốt.

 Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh cho biết, đây là ca bệnh thoát vị hoành có nhiều biến chứng nặng nhất từ trước đến nay viện tiếp nhận. 

Xem thêm:Cô gái bám nắp capô ngăn kẻ cướp ôtô, cứu bé gái 6 tháng tuổi

[mecloud] wc2JHKjiYS[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news