Tin mới

Phẫu thuật khối u khổng lồ hơn 3kg trên mặt người phụ nữ

Thứ ba, 22/12/2015, 09:16 (GMT+7)

Sau hơn 10 tiếng đồng hồ, khối u “khổng lồ” nặng hơn 3 kg trên mặt người phụ nữ đã được các bác sĩ phẫu thuật thành công.

Sau hơn 10 tiếng đồng hồ, khối u “khổng lồ” nặng hơn 3 kg trên mặt người phụ nữ đã được các bác sĩ phẫu thuật thành công.

[mecloud]XfrzCQDrTs[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Pháp luật TPHCM, ngày 21/12, 30 y, bác sĩ và kỹ thuật viên của BV Việt Đức và BV Răng Hàm Mặt Trung ương đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng hơn 3 kg trên gương mặt của bà Triệu Mùi Chài (70 tuổi, trú xóm Ta Cang, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng).

Cuộc đại phẫu với nhiệm vụ cắt khối thoát vị ngoài mặt và trong thuỳ trán và bán cầu đại não bên trái; đóng đường thoát vị và tạo hình lại khuôn mặt cho bà Chài là một ca hiếm và khó.

Các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng hơn 3 kg trên gương mặt của bà Triệu Mùi Chài. Ảnh: Lao động

Chia sẻ về khó khăn của ca phẫu thuật này trên báo Lao động, TS Lê Hồng Nhân - Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh, BV Việt - Đức cho biết: “Ca này có rất nhiều cái khó. Bệnh nhân bị tổn thương ở nhiều nơi, ở não và hàm mặt, mà đã tồn tại 20 năm rồi, khối u rất lớn. Những biến chứng sau khi lấy bỏ khối u như thế nào chúng tôi còn chưa tiên lượng được hết. Đối với bệnh nhân, dù sao cũng có những ảnh hưởng về vấn đề đường thở do khối u ăn lan vào sọ vì vậy hậu phẫu cũng là cả một quá trình, sau này chúng ta phải tiếp tục theo dõi.”

Các chuyên gia đều có chung nhận định đây là ca phẫu thuật liên quan đến thần kinh - sọ não phức tạp nhất từng gặp. Chưa kể bà Chài còn mang nhiều căn bệnh của tuổi già như: suy tim thận, huyết áp cao… gây ảnh hưởng rất lớn đến thành công của ca phẫu thuật.

Sau hơn 10 giờ đồng hồ, khối u khổng lồ trên khuôn mặt bà Chài đã được các bác sĩ cắt bỏ thành công, không những thế, khuôn mặt của bà Chài cũng đã được tạo hình lại. Không bao lâu nữa, bà Chài có thể tự tin nhìn thấy mình trong gương, có thể vui vẻ trò chuyện với mọi người với một diện mạo mới.

Được biết, BV Răng Hàm Mặt Trung ương hỗ trợ toàn bộ chi phí của ca phẫu thuật lần này dự kiến lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news