Tin mới

Phẫu thuật lấy bó tóc 4 kg trong bụng bệnh nhân

Thứ ba, 30/09/2014, 11:45 (GMT+7)

Tin tức được đăng tải trên trang Daily Mail, một bệnh nhân nữ 18 tuổi đến từ Kyrgyzstan đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi bụng cô một bí tóc nặng tới 4 kg.

Tin tức được đăng tải trên trang Daily Mail, một bệnh nhân nữ 18 tuổi đến từ Kyrgyzstan đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi bụng cô một bí tóc nặng tới 4 kg.

Lý do được biết là cô có sở thích kỳ lạ là ăn tóc, bất cứ sợi tóc nào nhặt được từ thảm trải sàn, nền nhà hay thậm chí cô nhai cả tóc của chính mình. Qua nhiều năm, những sợi tóc đã cuộn lại với nhau thành một búi tóc lớn chặn giữa hệ thống tiêu hoá của cô khiến cho bệnh nhân không thể uống nổi một ly nước.

                             

Theo các chuyên gia, nếu không phẫu thuật kịp thời, chắn chắn cô gái sẽ tử vong vì mất nước và suy dinh dưỡng. Các bác sĩ này cũng cho biết sau khi tìm kiếm thông tin bệnh án 50 năm qua, họ chưa thấy trường hợp nào nuốt búi tóc to như vậy.

Giáo sư Bahadir Bebezov – người thực hiện phẫu thuật cho cô gái – cho biết: “Vào thời điểm tiếp xúc với chúng tôi, thiếu nữ này thậm chí không thể uống nước. Chúng tôi nhận ra cần phẫu thuật ngay lập tức”.

                            

“Thực tế, dạ dày của thiếu nữ đã sưng phồng do tóc và các sợi len từ thảm. Những thứ này đã ló ra ngay khi chúng tôi đặt dao rạch dạ dày. Về sức khỏe tâm thần, ngoài thói quen nhặt tóc từ thảm và ăn, cô gái trẻ hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh”,

Trước đó, Alekseeva được cha mẹ đưa vào bệnh viện thị trấn Batken do than phiền đau bụng dữ dội. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có khối dị vật làm tắc nghẽn đường ruột cô gái và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện thủ đô Bishkek để phẫu thuật gấp.

Hiện sức khoẻ của bệnh nhân đã phục hồi và ổn định. Tuy nhiên, cô vẫn đang được các bác sĩ theo dõi thêm tại bệnh viện.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách xào thịt bò khoai tây lạ miệng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news