Tin mới

Phép màu nào sẽ giúp Liverpool "cướp" chức vô địch Ngoại hạng Anh từ tay Man City?

Thứ ba, 07/05/2019, 09:41 (GMT+7)

Để vô địch Premier League mùa này, rõ ràng Liverpool phải cần tới một phép màu.

Cục diện cuộc đua chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay đang vô cùng hấp dẫn. Tới tận vòng đấu thứ 37 nhưng giải đấu vẫn chưa xác định được nhà vô địch. Man City và Liverpool đang giành từng điểm số 1 để chiếm lấy lợi thế và vị trí số 1 trên BXH.

Cuối tuần qua, Liverpool có chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle với tỷ số 3-2. Chiến thắng này giúp họ leo lên ngôi đầu bảng với 94 điểm có được. Cần biết ở tất cả các mùa giải của Ngoại hạng Anh kể từ khi đổi tên đến nay, 94 điểm chính là số điểm mà mọi CLB giành được đều đã có chức vô địch. Tuy nhiên The Kop vẫn chưa thể chạm tay vào ngôi vương.

Liverpool đã có 94 điểm nhưng chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh... Ảnh: Daily Mail

Bởi ở trận đấu muộn nhất vòng 37, Man City đã có chiến thắng 1-0 trước Leicester City, qua đó giúp họ đòi lại ngôi đầu bảng. The Citizens đang nắm trong tay 95 điểm, nhiều hơn đối thủ 1 điểm và vượt trội ở mọi chỉ số phụ. Có thể nói, thầy trò HLV Pep Guardiola đã chạm một tay vào chiếc cúp Ngoại hạng Anh.

Vậy kịch bản nào để Liverpool có thể truất ngôi đối thủ trong vòng cuối? Tại vòng 38, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra cùng giờ. Liverpool được chơi trên sân nhà và đón tiếp đối thủ cực kỳ khó chịu là Wolves. Bằng mọi giá, họ phải chiến thắng trong trận đấu này để nuôi hy vọng lật đổ.

Ở vòng đấu cuối, họ sẽ phải đón tiếp Wolves trên sân nhà. Ảnh: The Liverpool Offside

Tuy nhiên đó chỉ là điều kiện đủ. Còn điều kiện cần là Man City không thắng khi làm khách đến sân của Brighton. Chỉ cần một trận hòa, nửa xanh thành Manchester sẽ chỉ có 96 điểm, kém hơn Liverpool 1 điểm (nếu thắng). Và khi ấy, The Kop sẽ có được chức vô địch sau gần 30 năm chờ đợi.

Quyền tự quyết không còn nằm trong tay Lữ Đoàn Đỏ. Trước một Brighton đã chính thức trụ hạng, Man City nhiều khả năng sẽ khó có thể đánh rơi lợi thế. Tuy nhiên bóng đá không thể nói trước được điều gì. Biết đâu Liverpool lại tạo ra một cuộc ngược dòng quá vĩ đại trong lịch sử của Premier League thì sao?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news