Tin mới

"Phỉ báng" thợ ảnh, vợ chồng trẻ phải bồi thường 1,08 triệu đô

Thứ năm, 03/08/2017, 13:10 (GMT+7)

Vừa qua, một cặp vợ chồng trẻ đã buộc tội nhiếp ảnh gia giữ ảnh làm con tin. Tuy nhiên vợ chồng này đã phải bồi thường 1,08 triệu đô la khi thua trong vụ kiện vì phỉ báng danh dự của thợ ảnh khiến cửa hàng bị đóng cửa trong 2 năm.

Vừa qua, một cặp vợ chồng trẻ đã buộc tội nhiếp ảnh gia giữ ảnh làm con tin. Tuy nhiên vợ chồng này đã phải bồi thường 1,08 triệu đô la khi thua trong vụ kiện vì phỉ báng danh dự của thợ ảnh khiến cửa hàng bị đóng cửa trong 2 năm. 

Đôi vợ chồng phải bồi thường 1,08 triệu đô vì tội phỉ báng. Nguồn Dailymail

Cách đây vài ngày, tòa án bang Texas vừa phát hiện ra cặp vợ chồng  Andrew và Neely Moldovan đã bôi nhọ  danh dự của nhà nhiếp ảnh gia Andrea Polito trong một vụ kiện dân sự được trình vào tháng 3 năm 2015.

Vào tháng 10/2014, vợ chồng nhà Moldovans đã thuê công ty Polito chụp ảnh sự kiện và các hoạt động trong buổi lễ.

Nhiếp ảnh gia được thuê chụp ảnh trong ngày cưới. Nguồn Dailymail

Một tuần sau đám cưới, họ hỏi ảnh thì được trả lời phải điền một mẫu đơn hàng và chọn ảnh bìa, trước khi nhận được toàn bộ album. Tuy nhiên, cặp đôi này phản đối trả 125 đô la cho bìaêu cầu được lấy ảnh. Sau cả tuần gửi email qua lại, Polito nói cô không muốn họ phải trả nữa, theo Dallas News đưa tin.

Thế nhưng, chỉ hai ngày sau khi gửi email cho Moldovans, Polito phát hiện ra họ đã liên lạc với truyền thông và nói với họ rằng cô ấy đang giữ hình ảnh làm con tin. Cô nói với Dallas News rằng công việc kinh doanh 13 tuổi của cô đã bị hủy hoại chỉ qua một đêm.

Nhiếp ảnh gia bị phỉ báng. Nguồn Dailymail

Cuộc phỏng vấn truyền hình của cặp vợ chồng được phát sóng vào tháng 1 năm 2015, trong mùa kinh doanh của Polito. Thông thường công ty của cô sẽ đặt 75 đến 100 đám cưới, nhưng năm đó nó chỉ đặt hai. "Việc kinh doanh của tôi đã bị phá hủy," cô Polito chia sẻ.

Sau đó, cặp vợ chồng này tiếp tục "phỉ báng" công ty của Polito qua các phương tiện truyền thông và blog.

Cô buộc phải đóng cửa công việc kinh doanh của mình và cô nói với đài CBS DFW rằng cô đã không chụp ảnh đám cưới trong gần hai năm vì vụ việc này. Cuối cùng tòa án đã phát hiện ra sự thật và buộc cặp vợ chồng này bồi thường 1,08 triệu đô vì tội phỉ báng, hãm hại, dù họ vẫn có thể kháng cáo.

"Tôi cảm thấy mệt mỏi. Đây là một cuộc chiến dài, khi vụ án được tuyên bố, tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn, nhưng điều quan trọng là tôi đã khôi phục lại được danh tiếng của mình." Polito chia sẻ.

Hà Trang ( Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news