Tin mới

Phi cơ chở 137 người bị máy bay không người lái đâm trúng

Thứ hai, 18/04/2016, 11:36 (GMT+7)

Một máy bay chở khách của hãng Bristish Airways, Anh đã bị máy bay không người lái đâm trúng hôm 16/4.

Một máy bay chở khách của hãng Bristish Airways, Anh đã bị máy bay không người lái đâm trúng hôm 16/4.

Chiếc máy bay chở 137 người bị vật thể được cho là máy bay không người lái đâm trúng. Ảnh: Wikipedia

Dailymail đưa tin chiếc Airbus A320 của hãng Bristish Airways chở 132 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã bị một vật thể được cho là máy bay không người lái đâm trúng tại không phận Anh.

Chiếc máy bay đi từ Geneva và chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow thì bị đâm phải. Rất may là nó đã hạ cánh an toàn.

Các thám tử thuộc phòng Cảnh sát Metropolitan đang điều tra vụ việc sau hàng loạt vụ đâm trúng tương tự bị bỏ lỡ trong những tháng gần đây.

Các phi công cảnh báo rằng những máy bay không người lái quá nhỏ đến nỗi không xuất hiện trên màn hình radar kiểm soát không lưu và chúng có thể phá hủy động cơ máy bay chở khách hoặc làm vỡ kính chắn gió của buồng lái.

Các kỹ sư cũng cho biết pin lithium của một máy bay không người lái có thể bốc cháy nếu nó đâm vào mũi hoặc phần mềm của một máy bay và tạo ra lửa.

Hàng chục ngàn máy bay không người lái, có giá chỉ khoảng 800 ngàn đồng đã được mua ở Anh trong vài năm qua và có thể hoạt động mà không có giấy phép hay đăng ký với Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) miễn là chúng không được sử dụng cho mục đích thương mại.

Hiệp hội Phi công Hàng không Anh đã kêu gọi Sở Giao thông và CAA nghiên cứu lại những nguy cơ tiềm ẩn về các vụ va chạm với một máy bay chở khách.

Xem thêm:

[mecloud]cSYaQGEnbN[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news