Tin mới

Phi cơ, trực thăng Nga tràn ngập phim hành động Hollywood nhưng sự thật là gì?

Thứ sáu, 10/11/2017, 08:33 (GMT+7)

Các đạo diễn Hollywood đã rất "láu lỉnh" khi hoán cải các máy bay của phương Tây thành những phi cơ giống hệt với các mẫu của Nga.

Các đạo diễn Hollywood đã rất "láu lỉnh" khi hoán cải các máy bay của phương Tây thành những phi cơ giống hệt với các mẫu của Nga.

Trong những năm 1980, nhiều đạo diễn Mỹ thường xây dựng các bộ phim mô tả người Nga như là những kẻ hung bạo. Để làm cho những nhân vật này trở nên đáng sợ hơn, thuyết phục người xem theo ý đồ của mình, các nhà sản xuất phim Mỹ luôn tìm cách vũ trang hạng nặng cho họ.

Nhưng làm cách nào để có được những vũ khí do Liên Xô sản xuất? Họ đã rất láu lỉnh khi nghĩ ra một số "mánh lới" độc đáo vì không dễ dàng gì Hollywood có thể chạm tay vào các vũ khí thực thụ của Liên Xô.

Phim Bình Minh Đỏ (Red Dawn - 1984)

Hollywood cần phi cơ Yak-38.

Để có được một chiếc Yak-38 thực thụ của Liên Xô, loại máy bay tấn công trên tàu sân bay có thể cất hạ cánh thẳng đứng, các đạo diễn Mỹ đã phải cực kỳ sáng tạo khi thiết kế ra một mẫu nhái Yak-38 khá hoàn hảo.

Red Dawn kể về một nhóm thanh niên Mỹ chiến đấu chống lại "liên minh xâm lược" Liên Xô – Cuba.

Kích thước của chiếc Yak-38 được sử dụng trong phim về cơ bản giống với kích cỡ của chiếc máy bay thực.

Phi cơ, trực thăng Nga tràn ngập phim hành động Hollywood nhưng sự thật là gì? - Ảnh 1.

Tiêm kích hạm Yak-38. Ảnh: U.S. Navy

Phim Phi công Siêu đẳng (Top Gun - 1996)

Hollywood cần một máy bay tiêm kích MiG.

Trong Top Gun, khi bay ngoài khơi bờ biển Libya, Tom Cruise và các bạn của mình chạm trán với một chiếc MiG-28. Tuy nhiên, chiếc máy bay trong phim nhìn giống với tiêm kích MiG-28 của Liên Xô thực tế lại là một chiếc F-5 của Mỹ được sơn đen.

Nhưng các nhà làm phim Mỹ lại bỏ qua một chi tiết nhỏ: Tất cả các tiêm kích MiG của Liên Xô đều có số hiệu lẻ, các số chẵn chỉ dùng cho máy bay chở hàng và ném bom.

Phi cơ, trực thăng Nga tràn ngập phim hành động Hollywood nhưng sự thật là gì? - Ảnh 2.

Máy bay MiG-25 của Lybia

Phim Rambo II và Rambo III

Hollywood cần một chiếc Mi-24.

Thời gian này, các nhà làm phim Mỹ dễ dàng trong công việc thiết kế "hàng nhái" tấn công Mi-24 của Liên Xô hơn.

Các đạo diễn Hollywood đã dựng lên "những chiếc xe tăng bay" của Liên Xô bằng cách chuyển đổi tất cả các chi tiết bên ngoài của trực thăng Puma do Pháp sản xuất, bổ sung thêm trang thiết bị mà trên thực tế, những chiếc máy bay này không có.

Johnny Rambo đã thể hiện tài diễn xuất điêu luyện với trực thăng tấn công Mi-24, nhưng sự thực đó chính là Puma của Pháp!

Phi cơ, trực thăng Nga tràn ngập phim hành động Hollywood nhưng sự thật là gì? - Ảnh 3.

Trực thăng Mi-24

Phim Iron Eagle - 1986

Hollywood cần một chiếc MiG-23.

Trong phim Iron Eagle, một cậu bé với ước mở trở thành phi công quân sự cố gắng giúp người cha phi công bị bắn rơi trên bầu trời một quốc gia Trung Đông giả tưởng. Cùng với sự trợ giúp từ một người bạn của cha, cậu đánh cắp 2 chiếc F-16 sau đó lái sang Trung Đông giải cứu cha mình.

Vì Không quân Mỹ từ chối hợp tác với bộ phim nên các nhà sản xuất Hollywood buộc phải thuê các máy bay Mỹ từ một quốc gia khác. Những hình ảnh mà khán giả nhìn thấy trong Iron Eagle chính là các máy bay F-16 và IAI Kfir của Israel, được hoán cải thành MiG-23.

Phi cơ, trực thăng Nga tràn ngập phim hành động Hollywood nhưng sự thật là gì? - Ảnh 4.

Tiêm kích MiG-23

Phim Bọ cạp Đỏ (Red Scorpion - 1988)

Hollywood cần một chiếc Mi-24.

Các đạo diễn của bộ phim một lần nữa phải dùng tới mánh lới đã từng sử dụng trong Rambo II và Rambo III. Họ đã chuyển đổi trực thăng Sikorsky S-62 của Mỹ thành Mi-24, trang bị thêm vũ khí và đoạn phóng tên lửa.

Phi cơ, trực thăng Nga tràn ngập phim hành động Hollywood nhưng sự thật là gì? - Ảnh 5.

Trực thăng Mi-24

Phim Quái vật (The Beast - 1988)

Hollywood cần các trực thăng Mi-8 và Mi-6.

Bộ phim được dựng ở Afghanistan, kể về những cuộc phiêu lưu của kíp xe tăng Nga T-55. Trong bộ phim, các nhà sản xuất đã sử dụng các xe tăng Ti-67 của Israel.

Khi bộ phim cần tới các trực thăng Mi-8 và Mi-6 Liên Xô, các đạo diễn đã giải quyết vấn đề này một cách rất nhanh chóng. Họ mượn trực thăng SA 321K Super Frelon của Pháp, sơn lại và bổ sung thêm các ngôi sao đỏ.

Phi cơ, trực thăng Nga tràn ngập phim hành động Hollywood nhưng sự thật là gì? - Ảnh 6.

Trực thăng Mi-8

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news