Tin mới

Phi công mắc Covid-19 phục hồi kỳ diệu, có hy vọng trở lại buồng lái

Thứ năm, 18/06/2020, 09:27 (GMT+7)

Sau khi tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu, nam phi công mắc Covid-19 đã gọi điện trò chuyện với bạn bè khắp nơi trên thế giới. Nếu tích cực, bệnh nhân có thể trở lại buồng lái và bầu trời.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, chiều 17/6, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, tới thăm bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Chính quyền TP.HCM dành nhiều lời khen cho những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ để dành lại hy vọng cho bệnh nhân mắc Covid-19 phải điều trị lâu nhất cả nước.

"Với tư cách lãnh đạo chính quyền thành phố, bằng cả tấm lòng, tôi xin bày tỏ sự cảm phục đối với đội ngũ y bác sĩ cả nước nói chung và đội ngũ y bác sĩ trên địa bàn TP.HCM thời gian qua. Mỗi người đều là một chiến sĩ tiêu biểu trên mặt trận phòng, chống đại dịch Covid-19", ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ.

Nam phi công tươi cười, bắt tay cảm ơn chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: BV Chợ Rẫy

Cùng ngày, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sức khoẻ của nam phi công tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu.

Hiện phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay của nam phi công đã sử dụng được như bình thường, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay, chân đã hồi phục được 4/5.

Nam phi công cũng tiết lộ không có gia đình, không có bố hay anh em, mẹ đã mất. Ảnh: BV Chợ Rẫy

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá, bệnh nhân không cần phải ghép phổi. Giờ bệnh nhân đã hồi phục, chỉ còn chờ tập luyện để đi lại trở lại. "Tôi có nói với bệnh nhân mức độ hồi phục phụ thuộc vào chính bệnh nhân, vào việc tập luyện và tuân thủ y lệnh của thầy thuốc. Nếu tích cực, bệnh nhân có thể trở lại buồng lái và bầu trời", Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhận định.

Trên Dân Việt dẫn lời BS Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau 3 tháng nằm viện, trong đó 86 ngày thở máy, 56 ngày ECMO, bệnh nhân đã nở nụ cười đầu tiên. Sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt nhưng vẫn cần thêm thời gian để phục hồi. Sau cai máy thở, rút ống thở qua khí quản, sức cơ bệnh nhân hồi phục tốt.

Theo BS Linh, những ngày đầu bệnh nhân nhập về Bệnh viện Chợ Rẫy tình trạng bệnh nhân rất nặng, nhiều lúc chúng tôi không dám tin bệnh nhân có thể hồi phục được. Thế nhưng, giờ đây anh ấy đã gọi điện trò chuyện với bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news