Tin mới

Phi công Malaysia tham gia tổ chức khủng bố đánh bom máy bay

Thứ năm, 13/03/2014, 14:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một người đàn ông Anh bị kết tội âm mưu đánh bom thuộc tổ chức Al-Qaeda khai trước tòa án ở New York ngày hôm qua về kế hoạch năm 2001 dành cho phi công Malaysia. Theo đó, phi công này sẽ cho nổ buồng lái máy bay.

(Tinmoi.vn) Một người đàn ông Anh bị kết tội âm mưu đánh bom thuộc tổ chức Al-Qaeda khai trước tòa án ở New York ngày hôm qua về kế hoạch năm 2001 dành cho phi công Malaysia. Theo đó, phi công này sẽ cho nổ buồng lái máy bay.

 Saajid Badat, người bị kết án 13 năm tù từ năm 2005 khi đồng mưu trong vụ đánh bom máy bay Mỹ vào tháng 12/2001 đã đứng ra làm chứng về kế hoạch đánh bom của phi công người Malaysia.

Vào năm 2001, Badat cùng đồng bọn là Richard Reid đến từ Briton nhận được lệnh của lãnh đạo Al-Qaeda để đánh bom 2 máy bay của Mỹ khi đang bay trên trời bằng những quả bom được giấu trong giày.

Nhưng trong khi Reid cố gắng và thất bại trong việc kích nổ quả bom trên chuyến bay từ Paris đến Miami, Badat đã nghĩ lại sau khi trở về nhà.

Saajid Badat, kẻ bị kết tội âm mưu đánh bom máy bay Mỹ

Saajid Badat, kẻ bị kết tội âm mưu đánh bom máy bay Mỹ

Tại tòa, Badat khai mình là con rể của Osama bin Laden. Anh ta được cấp 2 quả bom để trong giày, 1 trong 2 quả đã được giao cho đồng bọn người Malaysia. Badat cho biết anh ta đã đi từ Afghanistan đến Pakistan vào tháng 12/2011 cùng với Reid,  một vài người Malaysia và một gia đình người Maurita. Nhóm người Malaysia có 4-5 người trong đó có 1 phi công.

“Tôi đã chuyển đôi giày của mình cho những người Malaysia. Tôi nghĩ họ vào được buồng lái”.

Lời khai của người đàn ông về âm mưu đánh bom không thành này càng làm tăng thêm nghi ngờ của các nhà điều tra về số phận của chiếc máy bay thuộc hãng Malaysia bị mất tích vào ngày thứ bảy mang theo 239 con người.

Chưa hề có bất kỳ sự liên hệ nào giữa âm mưu bất thành từ năm 2001 của Badat với sự mất tích bí hiểm của MH370 và khủng bố mới chỉ là một trong số những khả năng các nhà điều tra đặt ra. Họ không loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào dẫn đến sự biến mất của máy bay bao gồm lỗi kỹ thuật, lỗi của phi công hay âm mưu khủng bố. Cả Boeing 777 và Malaysia Airlines đều có hồ sơ an toàn tuyệt vời. Cho đến khi xác máy bay hay những mảnh vỡ được tìm thấy và được kiểm tra thì rất khó để nói đã có chuyện gì xảy ra.

Khalid Sheikh Mohammed, kẻ tự nhận bày ra âm mưu đánh bom ngày 11/9 hiện đang bị giam giữ tại vịnh Guantanamo cũng là người vạch ra âm mưu để bom trong giày cũng khai đã vạch kế hoạch cho người Malaysia, Badat nói.

Mohammed giữ một danh sách liệt kê những tòa nhà cao nhất thế giới và quyết định “xóa tên” tòa Tháp đôi New York vào ngày 11/9/2001. Vụ tấn công bằng máy bay được những người này coi là “trò đùa để chúng tôi cười”.

Badat nói với tòa án rằng anh ta và những người Malaysia, trong đó có người phi công kia đã “sẵn sàng để hành động”.

Trong một cuộc họp bàn, những người này đã vẽ ra khả năng cửa buồng lái có thể bị khóa. “Vì vậy, tôi nói “làm thế nào để tôi đưa cho anh quả bom và mở cửa buồng lái?”, Badat khai trước tòa.

Xem clip Những vụ tai nạn máy bay kinh hoàng trong lịch sử hàng không

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news