Tin mới

Thi thể phi công máy bay Đài Loan vẫn nắm chặt cần điều khiển

Thứ sáu, 06/02/2015, 13:51 (GMT+7)

Các điều tra viên cho biết, thi thể hai phi công được đưa ra khỏi chiếc máy bay gặp nạn ATR-72 khi vẫn nắm chặt cần điều khiển. Cho đến những giây phút cuối cùng, họ vẫn nỗ lực hạn chế thương vong cho mọi người.

Các điều tra viên cho biết, thi thể hai phi công được đưa ra khỏi chiếc máy bay gặp nạn ATR-72 khi vẫn nắm chặt cần điều khiển. Cho đến những giây phút cuối cùng, họ vẫn nỗ lực hạn chế thương vong cho mọi người.

Báo chí Đài Loan hôm 6/2 cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác viên cơ trưởng   chiếc máy bay xấu số mang số hiệu GE235  trong tư thế vẫn đang nắm chặt cần điều khiển trong buồng lái khi máy bay đâm xuống dòng sông Keelung khiến 31 người thiệt mạng.

Cơ trưởng Liao Chien-tsung, 42 tuổi, được thị trưởng thành phố Đài Bắc khen ngợi vì đã điều khiển máy bay tránh các tòa nhà chung cư và thương mại trước khi lao xuống sông Cơ Long. Ông Liao được ca ngợi như anh hùng vì hành động trong những phút cuối cùng trước khi tai nạn xảy ra cướp đi sinh mạng của 32 người. Hành động này được cho là giúp giảm đáng kể số người chết.

Cơ trưởng Liao Chien-tsung trên chuyến bay gặp nạn

Các điều tra viên cho biết thi thể của cơ trưởng Liao và cơ phó được đưa ra từ trong buồng lái của chiếc    ATR 72-600 khi vẫn đang nắm chặt cần điều khiển. Chân họ bị gãy nát.

"Họ vẫn đang cố gắng cứu máy bay tới tận phút cuối cùng", truyền thông Đài Loan trích lời các công tố viên tham gia điều tra vụ tai nạn nói.

Nhà chức trách Đài Loan cho hay, con số thương vong có thể sẽ cao hơn rất nhiều nếu chiếc máy bay lao thẳng vào một trong số những tòa nhà cao tầng mà nó bay sượt qua. Nỗ lực của phi công được cho là đã cứu mạng được 15 người trên máy bay. Hiện vẫn còn 11 người mất tích, và lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm những người này.

Các điều tra viên cũng đã tìm thấy hộp đen của máy bay, và những gì xảy ra trong buồng lái sẽ được tái hiện chi tiết ngay sau khi các dữ liệu hộp đen được phân tích xong.

Chiếc máy bay vỡ vụn được vớt lên bờ

Theo một số nguồn tin, trong lần liên lạc cuối cùng với đài kiểm soát không lưu trước khi gặp nạn, phi công trên chiếc máy bay đã kêu lên: “Khẩn cấp, khẩn cấp, động cơ ngừng hoạt động”.

Chuyến bay mang số hiệu GE235 mang theo 58 hành khách cùng phi hành đoàn cất cánh hôm 4/2 từ sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan, để tới đảo Kim Môn. Video từ một chiếc ôtô đã ghi lại được cảnh tượng máy bay của Đài Loan né các tòa nhà rồi xoay gần 90 độ, liệng ngang qua đường cao tốc Huandong trước khi lao xuống sông. Cánh máy bay va phải một chiếc taxi đang lưu thông trên đường khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Sau vụ tai nạn, Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan đã ra lệnh kiểm tra toàn diện hệ thống nhiên liệu và động cơ các máy bay của hai hãng hàng không lớn TransAsia và Uni Air.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.