Tin mới

Phi công người Anh bấm được bàn phím điện thoại, vẫn nhớ rõ mật khẩu

Thứ tư, 10/06/2020, 18:15 (GMT+7)

Nam phi công người Anh dù hôn mê trong thời gian dài nhưng trí nhớ rất tốt, vẫn nhớ rõ được mật khẩu và máy tính bảng.

Theo tin tức từ Bộ Y tế, chiều 10/6, Tiểu ban Điều trị cho biết nam phi công người Anh sức khỏe cải thiện hơn, não không bị ảnh hưởng và trí nhớ vẫn rất tốt. Cụ thể về thần kinh, bệnh nhân tỉnh, trí nhớ còn tốt dù trải qua thời gian dài hôn mê, bệnh nhân vẫn nhớ mật khẩu máy tính bảng, điện thoại, tay có thể bấm bàn phím điện thoại nhưng chân còn yếu, chưa thể chống để nâng người được.

Ảnh: BVCC

Cụ thể về thần kinh, bệnh nhân tỉnh, trí nhớ còn tốt dù trải qua thời gian dài hôn mê, bệnh nhân vẫn nhớ mật khẩu máy tính bảng, điện thoại, tay có thể bấm bàn phím điện thoại nhưng chân còn yếu, chưa thể chống để nâng người được.

Về tiêu hóa, bệnh nhân đã có thể ăn lại qua đường tiêu hóa và có thể dung nạp 1.000 ml xúp xay/ngày (khi mới tỉnh bệnh nhân ăn được 30 ml/giờ).

Hiện tại bệnh nhân đang được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần, đã có thể ngồi được để tập và đặc biệt là đang tập để cai máy thở. Bác sĩ dự đoán thời gian cai máy thở còn kéo dài, tuy nhiên cơ hội cai được máy thở rất cao. Khi cai được máy thở, bệnh nhân sẽ trở lại bình thường.

Phi công người Anh là "bệnh nhân 91" tại Việt Nam. Sau 65 ngày điều trị liên tục, bệnh nhân hết Covid-19, được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/5. Sự hồi phục của bệnh nhân phi công được đánh giá là "kỳ diệu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news