Tin mới

Phi công người anh đã có nhiều tiến triển, cần thêm 2-3 tuần để phục hồi

Thứ hai, 22/06/2020, 20:36 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, bệnh nhân người Anh mắc Covid-19 cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Theo tin tức từ Lao Động, Tri thức trực tuyến, theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khoẻ của BN 91 đã có nhiều tiến triển. Hiện BN91 tỉnh hoàn toàn, sức cơ hồi phục tốt, đã qua cơn nguy kịch, chỉ còn yếu nhẹ hai chân; phổi cải thiện trên 85%, đã ngưng ô xy, thở khí phòng. Hôm nay (22/6), bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường bệnh.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Bệnh nhân 91 phục hồi từng ngày. Ảnh do BVCC.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Tổng lãnh sự Anh, đại sứ quán Anh đã đến thăm và nắm được tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân mong muốn về quê nhà.

Tuy nhiên, theo ông Sơn, việc đưa bệnh nhân này về nước chỉ được thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu an toàn bao gồm bệnh nhân đủ sức khỏe ra khỏi phòng hồi sức, quá trình vận chuyển và sự chuẩn bị đón tiếp, tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện tại quê hương.

Theo đó an toàn trên 3 phương diện: Tiếp tục điều trị, phục hồi chức năng; Đảm bảo vận chuyển an toàn và liên hệ các cơ sở y tế để tiếp nhận bệnh nhân an toàn và điều trị tốt nhất cho người bệnh.

GS.TS Nguyễn Gia Bình chia sẻ: “Trải qua 96 ngày, rất nhiều lần chúng ta hết hy vọng về bệnh nhân nhưng bằng trí tuệ tập thể, đặc biệt là sự cố gắng của đội ngũ điều trị trực tiếp của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy. Thành công đến thời điểm này không chỉ cứu sống bệnh nhân mà đó còn là thể hiện tính nhân văn của chúng ta trong chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân người nước ngoài”.

Báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân tỉnh, dung nạp thức ăn tốt, các xét nghiệm đánh giá nhiễm trùng của bệnh nhân âm tính. Bệnh nhân đã cai hoàn toàn máy thở từ ngày hôm qua, tự thở khí phòng 24/24h. Chức năng phổi của bệnh nhân phục hồi gần 90%.

Đánh giá sơ bộ cho thấy bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy.

Ngoài ra, bệnh nhân đã tự ăn uống qua miệng. Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường. Theo đề xuất về chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân có thể ra khỏi khu vực hồi sức cấp cứu, chuyển phục hồi chức năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news