Tin mới

Phi công nhiễm Covid-19: Khẩn tìm khách từng đến quán bar ở Thảo Điền

Thứ bảy, 21/03/2020, 14:50 (GMT+7)

Trước khi phát hiện nhiễm Covid-19, nam phi công người Anh đã tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, trong đó có quán bar Buddha Bar&Grill tại Thảo Điền, quận 2.

Tối 20/3, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 91 của Việt Nam là một phi công của Vietnam Airlines có quốc tịch Anh, cư ngụ tại một chung cư ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm của người dân. Ảnh: FB

Ngày 8/2, nam phi công này là hành khách từ London - Anh về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K. Sau đó, bệnh nhân nghỉ theo chế độ từ ngày 8 - 15/3.

Khu vực Chung cư Thảo Điền nơi bệnh nhân sinh hoạt đã được khử trùng. Ảnh: TT

Ngày 16/3, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ TP.HCM - Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội - TP.HCM trong cùng ngày. Trong suốt quá trình thực hiện các chuyến bay, phi công đeo khẩu trang và tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ lây nhiễm theo quy định.

Từ ngày 13/3 đến 18/3, bệnh nhân lưu trú tại TP.HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí. Bước đầu, quán bar Buddha Bar&Grill tại Thảo Điền, quận 2 đã xác nhận phi công này có đến quán bar từ 9h30 tối 14/3 đến 3h15 sáng 15/3 và từ 2h30 - 4h30 chiều 17/3. Hiện, quán bar và khu vực Thảo Điền nơi bệnh nhân sinh hoạt đã được khử trùng.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha số 07 đường Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM) trong vòng 14 ngày trước, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar trên trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Q.2, TP.HCM cho biết, có 3 cán bộ công an (2 nam, 1 nữ) công tác tại Công an phường Thảo Điền đã được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ do tiếp xúc gần với bệnh nhân phi công số 91, khi bệnh nhân trên đi đăng ký tạm trú tại cơ quan này ngày 17/3.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang tiếp tục truy xuất camera, tìm những người tiếp xúc gần với nam phi công người Anh, để đưa đi cách ly tập trung.

Bước đầu cho thấy, đa phần nam phi công tiếp xúc người nước ngoài; một số người đã về nước; một số thì đang phục vụ cho hãng hàng không Vietnam Airlines. Phi công này cũng tiếp xúc với 2 người bạn, trong đó một người nói mình đang ở Úc; người còn lại đã được quận cô lập căn hộ và vận động đi cách ly tập trung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news