Tin mới

Phi công Su-30MK2 được cứu sống "nghe thấy tiếng nổ trong buồng lái"

Thứ tư, 15/06/2016, 11:46 (GMT+7)

Phi công Su-30MK2 được ngư dân cứu là anh Nguyễn Hữu Cường. Theo phi công Cường, thời điểm máy bay gặp sự cố có tiếng nổ trong buồng lái, anh cùng phi công Khải phải bung dù thoát khỏi máy bay, rơi xuống biển.

Phi công Su-30MK2 được ngư dân cứu là anh Nguyễn Hữu Cường. Theo phi công Cường, thời điểm máy bay gặp sự cố có tiếng nổ trong buồng lái, anh cùng phi công Khải phải bung dù thoát khỏi máy bay, rơi xuống biển.

Sáng ngày 15/6, xác nhận trên báo VnExpress, Thượng tá Trần Công Lực, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An xác nhận, vào khoảng 4h30 ngày 15/6, lực lượng chức năng đã nhận được tin báo tàu cá của ngư dân đã cứu được một phi công điều khiển máy bay tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn.[mecloud]rB3U2FL3ov[/mecloud]

Phi công được cứu là anh Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, quê Bắc Giang) Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30 thuộc Trung đoàn không quân 923, Sư đoàn 371 đóng tại Thanh Hoá. Phi công Cường được tàu cá mang số hiệu HT 20219 TS của ngư dân Phạm Văn Lệ (thôn 4, xã Thạch Bằng, Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cứu.

Phi công Su-30MK2 được cứu sống: "Nghe thấy tiếng nổ trong buồng lái". Ảnh Nguyễn Thắng/ báo Tri Thức Trực Tuyến

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, phi công Cường cho biết, hiện sức khỏe của anh ổn, chỉ bị xây xát nhẹ ở vùng tay, cổ, đau ở vùng lưng, do lúc nhảy dù xuống biển dây dù vướng trúng. Thiếu tướng Cường cho biết, vào sáng ngày 14/6, khi đang thực hiện nhiệm vụ bay cùng phi công-Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi) Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923, thì gặp sự cố ở khu vực đảo Mắt (Nghệ An).

“Có tiếng nổ trong buồng lái, chúng tôi phải bung dù thoát khỏi máy bay, rơi xuống biển nhưng vì sao có tiếng nổ thì chúng tôi chưa biết được”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Cường. 

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, phi công Cường cũng cho biết: “Bây giờ Cường không kể được nhiều. Chỉ tóm tắt thế này, lúc máy bay đang cách mục tiêu 15 km, bỗng nghe một tiếng nổ từ trong buồng lái. Hai anh em bung dù bay cách nhau khoảng 3 km. Lúc rơi xuống biển cách nhau khoảng 6 km. Tôi rơi ở gần bờ hơn”.

Sau nhiều giờ lênh đênh trên biển, phi công Cường đã được tàu của ông Lệ cứu tại vị trí cách đảo Mắt chừng hơn 25 hải lý về phía Đông Bắc. 

Vị trí phi công Su-30MK2 được ngư dân cứu. Ảnh báo VnExpress

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ông Lệ cho hay:  “Rạng sáng nay khi đang đánh bắt cá ở vùng biển giáp ranh Thanh Hóa - Nghệ An thì chúng tôi phát hiện một vật thể màu da cam nổi trên biển. Lúc cho tàu tiến lại gần thì nghe thấy có tiếng người kêu cứu, chúng tôi liền cập vào thuyền phao đưa người lên tàu, lúc đó mới biết là phi công gặp nạn của máy bay Su-30MK2 bị mất tích”.

Phi công Cường được đưa lên tàu cá của ông Lệ, được các ngư dân trùm chăn giữ ấm và cho ăn uống để giữ sức khỏe.[mecloud]Q1poVwJOoM[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trục vớt thành công máy bay Su30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành bay huấn luyện, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành việc trục vớt máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.