Tin mới

Phi công Vietnam Airlines bị bắt tại Hàn Quốc: Cục Hàng không VN lên tiếng

Thứ tư, 15/04/2015, 19:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) bị bắt tại Hàn Quốc vì mang theo 6 kg vàng không khai báo, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã phối hợp với Vietnam Airlines để làm rõ vụ việc.>>Buôn lậu 50 chiếc iPhone 5S, tiếp viên hàng không bị bắt>> Tiết lộ lợi nhuận khủng khiếp của nghề tiếp viên hàng không

Liên quan đến vụ phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) bị bắt tại Hàn Quốc vì mang theo 6 kg vàng không khai báo, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã phối hợp với Vietnam Airlines để làm rõ vụ việc.

Chiều ngày 15/4, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc phi công, tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines bị bắt giữ tại Hàn Quốc vì nghi buôn lậu vàng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 14/4, một số báo của Hàn Quốc đưa tin hai nhân viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam (một cơ trưởng và một tiếp viên) bị Cục thuế quan của sân bay giao nộp cho cảnh sát Hàn Quốc vào ngày 13/4.

Phi công Vietnam Airlines bị bắt tại Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Vào ngày 10/3, sau khi bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan), một cơ trưởng và một tiếp viên bị phát hiện giấu 6 thỏi vàng (mỗi thỏi là 1kg) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay. Trong đó, tiếp viên hàng không giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi.

Liên quan đến vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, phía Vietnam Airlines đã báo cáo: trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan ngày 10/3, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng và không khai báo. Sau đó, hai người này bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ.

Theo báo cáo của VNA, nhà chức trách Hàn Quốc vẫn chưa thông tin chính thức cho phía Việt Nam.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với Vietnam Airlines theo dõi chặt chẽ diễn biến liên quan đến vụ việc trên.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news