Tin mới

Phi hành đoàn đưa bệnh nhân nhiễm corona thứ 32 về nước có bị cách ly?

Thứ ba, 10/03/2020, 14:52 (GMT+7)

Do ca nhiễm này đi riêng, ở buồng riêng không tiếp xúc với tổ bay nên sau khi tiệt trùng đã bay về nước.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyếnTrí thức trẻ cho hay liên quan đến ca nhiễm virus corona thứ 32 tại Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM xác nhận kể từ ca nhiễm thứ 32 nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, mọi quy trình phòng chống lây nhiễm đều được thực hiện đầy đủ và kỹ càng.

Theo đó, nữ bênh nhân thứ 32 (24 tuổi, quốc tịch Việt Nam) đã thuê máy bay riêng (số hiệu WGT2B) về Việt Nam và nhập cảnh lúc 8h15 ngày 9/3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân có nhiệt độ 37,5 độ C, ho khan và lập tức được chuyển về Bệnh viện Dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng với quy trình cách ly nghiêm ngặt.

Máy bay chở bệnh nhân thứ 32 đã về nước sau khi được khử trùng. Ảnh: Thanh Niên

Cũng theo ông Tâm, ca này đi riêng, ở buồng riêng, không tiếp xúc với tổ bay nên sau khi hạ cánh đã được khử trùng.

Vì là máy bay của nước ngoài và tổ bay cũng là người nước ngoài nên sau khi hoàn tất khử trùng, máy bay này đã lập tức bay về nước.

"Bệnh nhân chủ động liên hệ kiểm dịch y tế từ trước. Nói chung, bệnh nhân chủ động phòng ngừa cho cộng đồng. Sau khi hạ cánh, chỉ có 1 mình bệnh nhân này phải đưa đi cách ly", ông Tâm cho biết.

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long - Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 (BCĐ quốc gia) đã kí văn bản số 1138/BCĐQG gửi tới chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường sàng lọc, phân luồng, cách ly ca bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KCB).

Theo báo cáo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia  đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố nghiêm túc chỉ đạo thực hiện một số nội dung cấp bách trong đó có việc sàng lọc, phân luồng, cách y và quản lý điều trị ca bệnh virus corona theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news