Tin mới

Phía sau câu chuyện Đức Chinh xây nhà cho bố là sự thật khiến người hâm mộ cay mắt

Thứ ba, 29/01/2019, 09:05 (GMT+7)

Mới đây những chia sẻ của quản lý Kiều Trinh đã khiến không ít cộng đồng mạng cũng như những người hâm mộ bóng đá phải xúc động trước những nỗ lực, khó khăn mà Đức Chinh phải trải qua.

Mới đây những chia sẻ của quản lý Kiều Trinh đã khiến không ít Cộng đồng mạng cũng như những người hâm mộ bóng đá phải xúc động trước những nỗ lực, khó khăn mà Đức Chinh phải trải qua. 

Thời gian vừa qua, hình ảnh căn nhà 3 tầng khang trang với giá trị khoảng 2 tỷ đồng tại Phú Thọ của cầu thủ Hà Đức Chinh được đăng tải lên MXH đã khiến nhiều người xuýt xoa. 

Đa phần mọi người đều cảm thấy choáng ngợp trước căn nhà có diện tích mặt sàn là 100m2 được khởi công xây dựng từ sau giải U23 Châu Á 2018, đến ngày 27/1/2019, việc xây dựng cơ bản đã hoàn thành và đi vào khánh thành.

Căn nhà của Hà Đức Chinh khiến dân mạng xuýt xoa. Ảnh: Facebook nhân vật

Ngoài ngôi nhà 3 tầng cùng nộp thất gần 2 tỷ đồng, số tiền thưởng có được từ chức vô địch AFF Cup 2018 cũng giúp cầu thủ này mua một mảnh đất nhỏ ở Hà Nội để dành dụm cho tương lai.

Đoạn chia sẻ của quản lý Hà Đức Chinh khiến dân mạng cay mắt. Ảnh: Facebook nhân vật

Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được thành công này, Đức Chinh đã phải trải qua quãng thời gian nỗi lực đầy khó khăn để thực hiện tâm nguyện của người bố đã mất. 

Phía bên trong căn nhà của Hà Đức Chinh. Ảnh: Facebook nhân vật

Khi chia sẻ về những điều này, quản lý Kiều Chinh đã có những dòng tâm sự khá xúc động về chàng trai 22 tuổi. 

"Tối qua ngồi nói chuyện với mẹ nó, mẹ nó kể :

Ngày bố Chinh còn sống, hai bố con ngồi nói chuyện với nhau, bố Chinh bảo: Bố để dành tiền để sửa nhà. Chinh nó nói: bố cứ để đấy, con có tiền, con xây, không phải sửa đâu ạ. Thế rồi, chuyện không may đã ập đến,bố nó đã đi xa lắm, xa ở tít trên trời cơ,rất xa...

Ngày đi U20 World Cup về, nó nói với thầy dậy nó ở Phú Thọ, con muốn xây nhà, thầy hỏi: mày có bao tiền. Con có hơn 1 trăm triệu,bao giờ mới đủ thầy nhỉ.

Nó, tất nhiên, có những thú vui của tuổi trẻ.

Nó, của cái ngày tôi chưa biết, tôi không quan tâm. Nhưng từ khi tôi biết nó, nó vẫn hay nói: Toi rồi, tháng này em tiêu nhiều quá, không đủ tiền tiết kiệm xây nhà rồi. Có nghĩa là hàng tháng nó vẫn để ra một khoản để xây nhà, vẫn đau đáu thực hiện ước nguyện của bố nó.

Sau U23 Thường Châu,Tết ra là bắt tay ngay vào việc xây nhà, trong khi với số tiền đó, nó hoàn toàn có thể sửa lại nhà và mua một mảnh đất xinh xinh, lại không sợ bị mất lộc. Nhưng...Nó bảo: Không được chị ạ, em đã hứa, em sẽ xây cho mẹ em và Ngọc một căn nhà to nhất, đẹp nhất cho mẹ và em em ở, em có đi xa cũng yên tâm, mình đi đây đi đó sướng rồi, phải để mẹ em và Ngọc, ông bà hưởng thụ chứ. Còn lộc với em là mẹ với Ngọc,là bố em vui.

Thế rồi nghiên cứu thiết kế, tìm nhà thầu... vẫn rất tiết kiệm, lúc nào cũng sợ không đủ tiền trả tiền xây nhà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news