Tin mới

Phía sau chuyện ma ám tại khúc cua “tử thần”

Thứ năm, 10/04/2014, 14:27 (GMT+7)

Những vong hồn xuất hiện về báo oán, bắt người, gây ra những vụ tai nạn thảm khốc… là những thông tin làm hoang mang dư luận về khúc cua trên đoạn đường tỉnh lộ 419, chạy qua xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Những vong hồn xuất hiện về báo oán, bắt người, gây ra những vụ tai nạn thảm khốc… là những thông tin làm hoang mang dư luận về khúc cua trên đoạn đường tỉnh lộ 419, chạy qua xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Đa dạng lời đồn...

Đoạn đường bị cho là có ma ám, thuộc tỉnh lộ 419, chạy qua địa phận xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức và Miếu Môn – Chương Mỹ, đây là đoạn đường đẹp, một bên là hàng cây tươi tốt, bên kia là dãy núi Rặng cao sừng sững. Tuy nhiên, trên đoạn đường nay có một khúc cua gấp, thường xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân tại đây kể rằng: Những năm 1945 – 1946 có nhiều  người chết đói. Sau này, người ta khai thác đá từ núi Rặng, chủ yếu dùng để kè sông, nấu vôi và nhiều vụ tai nạn do mất an toàn lao động đã xảy ra, làm chết không ít người. Chị Hồng, và chị Tư đều ở xã Đồng Tâm, khi đang làm việc, bị ngã từ trên núi xuống tử vong. Rồi vụ, bà Vũ đi kiếm củi trên núi  bị  ngã mất mạng hay một đôi vợ chồng ngã xuống lò vôi… Chính từ những cái chết tương tự, mà người dân đồn đại tại đoạn đường này có ma ám và nặng âm khí.

Nhiều đêm, nhất là những đêm có mưa phùn, có người còn nghe thấy tiếng khóc nức nở, những tiếng kêu ai oán, tiếng thì thầm của đôi vợ chồng trẻ, rồi cả những tiếng kêu đói khát, xin ăn phát ra từ núi Rặng, nghe rất ghê sợ.

Anh Trịnh Văn Thăng, người địa phương kể: “Có lần tôi và gia đình chuẩn bị đi ngủ thì đứa con gái nhỏ cứ nằng nặc đòi bố phải đưa ra núi Rặng chơi và xem các cô chú nấu vôi khiến cả gia đình tôi phát hoảng”.

Còn anh Thắm, một người từng làm nghề xe ôm, kể: Có lần chở khách, khi  tới khúc cua, một người con gái rất xinh vẫy xe xin đi nhờ, đi được khoảng 300m, em hỏi đi đâu thì cô gái bảo: “Về xóm 2 Đông Mít, trước đây, khi còn sống em vẫn hay đi nhờ xe anh mà”, quay lại thì không thấy cô gái ngồi sau nữa, tôi hoang mang lo sợ mất 1 tuần, rồi bỏ nghề xe ôm luôn từ đó.

Người đân địa phương không chỉ lo sợ khi nhắc đến góc cua “ma ám”, mà còn khiếp sợ bởi những vụ tai nạn giao thông.
Theo Ban CA xã Đồng Tâm, vài năm trước tại khúc cua này, năm nào cũng xảy ra hàng chục vụ tai nạn, mà đa số đều dẫn tới tử vong, số người sống sót sau tai nạn là rất ít. Nạn nhân chủ yếu bị chấn thương vùng đầu và đa số là thanh niên trai tráng, tuổi từ 17 - 40 trong đó nạn nhân là người trung tuổi và phụ nữ ít.

Anh Bảo, người làm nghề rửa xe, sống gần khúc cua cho biết: Mình sống gần đây, hầu như vụ tai nạn nào cũng chứng kiến”. Có một anh bộ đội, người ở Thanh Hóa, đang đi xe máy, đường không có ai, vậy mà lại đâm vào cột mốc bên đường, tử vong tại  chỗ”.

Còn anh H cũng kể lại: “Bác trưởng  họ nhà em, mới ở trong Nam ra chơi, cùng vài người bạn đi về tới khúc cua, xe đi rất chậm vậy mà như có người đẩy, xe lao xuống vệ đường, đầu đập vào đá, đưa đi cấp cứu tại BV Việt Đức, một tuần sau thì mất”.

Các cụ cao niên tại thôn Đông Mít đã xây một ngôi miếu tại khúc cua để cầu siêu  cho những  người xấu số và cầu mong thượng lộ Bình An cho những phương tiện tham gia giao thông.

Bác Lê Đình Quảng, chủ cửa hàng tạp hóa gần đó cho biết: “Tôi không tin vào chuyện ma quỷ nhưng đoạn đường đó là khu đất rất  thiêng, trước đây cũng có nhiều người chết với các nguyên nhân khác  nhau. Kể từ khi ngôi miếu được xây thì tai nạn giảm hẳn, mà có tai nạn thì cũng chỉ bị chấn  thương nhẹ, không có vụ nào gây tử vong”.

Phía sau chuyện ma ám tại khúc cua “tử thần”
Khúc cua bị đồn có ma ám trên tỉnh lộ 419. Ảnh: Khánh Phong

Chủ yếu do ý thức người tham gia giao thông

Chị Bùi Thị Liên, xóm 2, xã Đồng Tâm, vừa cười, vừa nói: “Những tin đồn ấy, không có thật đâu”.

Anh Nguyễn Văn Tâm, xóm 10, thôn Đồng Mít thì cho rằng: “Ở đoạn đường đó trước đây có nhiều người chết, nhưng tôi không tin là có ma quỷ, đó chỉ là những tin đồn thiếu cơ sở, nhiều lần  11g – 12g đêm, tôi vẫn đi qua đó, có thấy gì đâu. Tôi mong 1 lần gặp ma, mà chưa được gặp”. “Thật ra, khi chưa làm đường thường xảy ra tai nạn vì đường quá nhỏ, mặt đường xấu, đá sỏi gồ ghề, xe chở cát, đá làm rơi vãi trên mặt đường, khúc cua lại gấp, một bên là rặng cây um tùm, bên kia là núi đá, chỗ đó rất tối nên hay xảy ra tai nạn vậy thôi”, anh Tâm giải thích thêm.

Phía sau chuyện ma ám tại khúc cua “tử thần”
Ngôi miếu được xây để cầu siêu và bình an cho những người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Minh, trưởng CA xã Đồng Tâm cho biết: “Làm gì có những chuyện hoang đường đó. Đúng là, từ khi xây miếu xong, tai nạn ít xảy ra, một phần cũng là yếu tố tâm linh, nhưng quan trọng hơn là người tham gia giao thông qua đây, nhìn thấy ngôi miếu, nghĩ đến những vụ tai nạn trước mà đi chậm lại”.

Cùng chung suy nghĩ với ông Minh, ông Nguyễn Trọng Điệp – Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho rằng: “Những vụ tai nạn xảy ra vài năm gần đây, nguyên nhân là do đoạn đường này ít người qua lại, bề mặt đường nơi góc cua thì lại hẹp, bị rặng cây um tùm che khuất tầm nhìn, người tham gia giao thông thường đi nhanh, tới góc cua không làm chủ được tay lái, gây tai nạn”.

Tiếp chuyện với PV, ông Trần Quang Long, phó bí thư xã cho biết: “Những tin đồn ma trêu, quỷ ám gì đó… là không có căn cứ, nguyên nhân chủ yếu của những vụ tai nạn là do ý thức người tham gia giao thông kém, chạy quá  tốc độ, đánh võng, uống rượu bia, thậm chí có vụ khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện, đang trong tình trạng phê ma tuý. Sau nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, ý thức người tham gia giao thông đã tốt hơn. Do vậy, 2 năm gần đây, mỗi năm chỉ xảy ra 1 đến 2 vụ, nhưng chỉ bị chấn thương ngoài da, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe”.

Theo Khánh Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vong hồn lời đồn