Tin mới

Đại gia "tranh nhau" cây nấm giá trăm triệu

Thứ sáu, 07/08/2015, 17:16 (GMT+7)

Là biểu tượng của sự xa hoa trong ẩm thực, cây nấm cục được các đại gia ưa chuộng và tìm mua với giá lên tới hàng trăm đô la.

Là biểu tượng của sự xa hoa trong ẩm thực, cây nấm cục được các đại gia ưa chuộng và tìm mua với giá lên tới hàng trăm đô la.

Tỷ phú Macao Stanley Ho đã bỏ ra 330.000 USD để sở hữu 2 cây nấm cục

Một phiên đấu giá nấm trắng đã được tổ chức tại ba địa điểm London, Roma, Macao và được truyền hình trực tiếp qua vệ tinh. Tại phiên đấu giá này những người tham gia sẽ lần lượt trả giá để giành quyền mua các cục nấm trắng trufle có chất lượng tốt nhất.

Tỷ phú Stanley Ho

Tỷ phú Macao Stanley Ho đã trở thành người trả giá cao nhất để giành quyền mua cục nấm trắng với trị giá lên đến hàng trăm nghìn đô la.

Ông Stanley Ho là chủ tịch của SJM Holdind, nhà điều hành sòng bạc lớn nhất châu Á. Để sở hữu hai cục nấm trắng ông đã chi ra 330.000 USD. Một cục nặng 9 lạng và một cục nhỏ hơn nặng 4 lạng.

Được biết, ông Stanley Ho là một người rất yêu thích nấm trắng. Trước đó, vào năm 2007, ông cũng đã khiến dư luận xôn xao khi trả mức giá cao nhất là 330.000 USD cho cục nấm trắng nặng 1,5 kg. Đến năm 2008, ông lại tiếp tục cho ra 200.000 USD cho một cục nấm khác.

Trong khi ông Stanley tỏ ra rất thích thú và không ngại chi hàng trăm đô la chỉ để sở hữu những cây nấm cụ 9 lạng thì một số những đại gia ở nơi khác đểu trả những cái giá khiêm tốn hơn nhiều.

Tổng cộng, phiên đấu giá thu về 417.200 USD. Tất cả số tiền thu được sẽ dùng cho mục đích Từ thiện. Nhờ những cuộc đấu giá như thế này, giá nấm trắng đang ngày một leo thang trên thị trường quốc tế.

Thời gian sau, người ta còn đứng ra rao bán một cây nấm cục khác với kích thước lớn hơn tương tự một quả bóng đá. Cây nấm có trọng lượng 4,16 pound (1,8 kg) đã được một người Đài Loan (Trung Quốc) yêu thực phẩm và rượu vang mua lại, thông qua việc đấu giá qua điện thoại. Ước tính, kích thước của nấm cục này bằng quả bóng đá.

Cây nấm cục nặng 1,8kg được đấu giá ở New York

"Đây là một phát hiện bất ngờ", Federico Balestra - Chủ tịch của Sabatino Truffles - nhà cung cấp nấm cục lớn nhất thế giới nói với CNN. Theo vị này, một trong những nhân viên của công ty đã tìm thấy cây nấm hiếm này tuần trước ở Umbria, Italy trong một lần đi săn.

Một người mua ở Trung Quốc đã đưa ra giá một triệu USD cho cây nấm này, tuy nhiên, Sabatino Truffles quyết định bán nó trong một cuộc đấu giá ở New York. Số tiền thu được sẽ được trích cho Citymeals on Wheels (một chương trình cung cấp bữa ăn cho người nghèo, vô gia cư) và tổ chức dành cho trẻ em mắc bệnh cao nhãn áp tại Boston.

Hiện nấm trắng truffle là một trong những loại nấm đắt nhất thế giới, chỉ xuất hiện ở những nhà hàng hạng sang. Tại quê hương của loại thực phẩm này (vùng đồi núi Piedmont, Italy), người ta dùng lợn và chó để đi lùng nấm vào mỗi mùa đi săn từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm.

Chúng được mệnh danh là "kim cương của nhà bếp", nấm cục trắng được xếp vào danh sách những loài nấm quý hiếm và đắt nhất thế giới.Loài nấm này được đánh giá cao trong ẩm thực Pháp, Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha và là biểu tượng của sự giàu có và xa hoa bởi giá trên thị trường của loại nấm này vào khoảng 600 USD/100g.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news