Tin mới

Phiến quân Boko Haram bắt cóc vợ Phó thủ tướng Cameroon

Thứ hai, 28/07/2014, 15:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quân nổi dậy Boko Haram đã bắt cóc vợ Phó thủ tướng Cameroon tại nhà riêng của ông này ở thành phố Kolofata vào hôm 27/7.

(Tinmoi.vn) Quân nổi dậy Boko Haram đã bắt cóc vợ Phó thủ tướng Cameroon tại nhà riêng của ông này ở thành phố Kolofata vào hôm 27/7.

Quân đội Cameroon dẹp phiến quân Boko Haram

Theo tin tức từ Reuters, khoảng 200 tay súng Boko Haram đã tấn công thành phố Kolofata và bắt cóc vợ Phó thủ tướng Amadou Ali ngay tại nhà riêng. Được biết, vụ tấn công xảy ra khi ông Amadou Ali có mặt tại nhà riêng để tổ chức tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo cùng gia đình.

Vụ tấn công còn khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền thị trấn Sini Boukar Lamine ở Cameroon cùng 5 thành viên trong gia đình cũng bị bắt cóc.

“Tôi có thể khẳng định các tay súng Boko Haram đã có cuộc tấn công man rợ tại nhà Phó thủ tướng Amadou Ali ở Kolofata. Thật không may chúng đã bắt vợ phó thủ tướng”, ông Issa Tchiroma, phát ngôn viên chính phủ cho biết.

Quân đội Cameroon đã chiếm được thị trấn Kolofata sau khi đánh lui phiến quân song chính phủ vẫn chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ về địa điểm cụ thể và số người thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân.

Boko Haram chủ yếu hoạt động tại lãnh thổ Nigeria nhưng thời gian gần đây đã tăng cường các vụ tấn công sang nước láng giềng Cameroon. Ngày 14/4, nhóm này đã bắt cóc hơn 200 nữ sinh Nigeria gây rúng động cả thế giới.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news