Tin mới

Phiến quân Hồi giáo đăng video chặt đầu 1 binh sĩ Li Băng

Chủ nhật, 31/08/2014, 14:42 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) thừa nhận chặt đầu một binh sĩ Libăng, một  trong số 19 người bị các tay súng bắt giữ tại một thị trấn biên giới hồi tháng 8.>>Nhà nước Hồi giáo: Chặt đầu tù binh là chuyện thường ngày >>Phiến quân IS “tự hào” khi được chặt đầu con tin phương Tây

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) thừa nhận chặt đầu một binh sĩ Li Băng, một  trong số 19 người bị các tay súng bắt giữ tại một thị trấn biên giới hồi tháng 8.

 

 

Theo Reuters, binh sĩ bị chặt đầu được xác định là Ali al-Sayyed, một người Hồi giáo Sunni ở miền bắc Li Băng. Sau đó, một đoạn video quay cảng hành quyết này đã được đăng tải trên mạng xã hội ngày 30-8.

Vợ binh sĩ Li Băng khóc ngất khi hay tin chồng bị giết. Ảnh: Reuters

Hình ảnh trong clip cho thấy anh này bị bịt mắt, hai tay bị trói sau lưng, đang quằn quại trên mặt đất, trong khi một phiến quân thông báo sẽ giết anh. Sau đó, một phiến quân khác chặt đầu anh, tương tự với những hình ảnh vụ hành quyết man rợ nhà báo Mỹ James Foley.

Vài giờ sau đó, IS tiếp tục công bố một đoạn phim khác, quay cảnh 9 binh sĩ con tin xin tha mạng, nhằm thúc giục gia đình họ xuống đường trong 3 ngày để yêu cầu các quan chức Li Băng thả các tù nhân Hồi giáo để đổi lấy mạng sống của họ.

Đầu tháng này, nhiều nhóm tay súng Syria, bao gồm IS và Mặt trận Al-Nusra, đã đánh nhau với quân đội Li Băng sau vụ bắt giữ chỉ huy phiến quân Emad Gomaa tại thị trấn vùng biên Arsal. Gomaa là một chỉ huy của al-Nusra đã gia nhập IS nhưng vẫn được các tay súng al-Nusra tôn sùng.

IS đã đánh chiếm Arsal trong 5 ngày trước khi rút về một vùng núi giáp biên, bắt theo 19 binh sĩ Li Băng. Các tay súng IS đòi phóng thích Gomaa và nhiều tay súng bị cầm tù khác.

Chính phủ các nước phương Tây đang xem IS là một mối đe dọa an ninh lớn, sau khi nhóm nàyđăng  video hôm 19-8 chiếu cảnh cắt đầu nhà báo Mỹ James Foley, đồng thời dọa sẽ làm tương tự với các con tin phương Tây mà họ đang giam giữ.

Nam Nam/Reuters/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news