Tin mới

Phiến quân Houthi ra đòn tàn ác vào tàu quân sự UAE

Chủ nhật, 02/10/2016, 15:26 (GMT+7)

Ngay sau vụ việc, Liên quân Arab coi đây là "hành động khủng bố" chống lại hoạt động hàng hải dân sự và các tàu cứu trợ.

Ngay sau vụ việc, Liên quân Arab coi đây là "hành động khủng bố" chống lại hoạt động hàng hải dân sự và các tàu cứu trợ.

[mecloud]sf3kRTwPSx[/mecloud]

Một trong những tàu của lực lượng Quân đội Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã bị tấn công gần Eo biển Bab al-Mandab, ngoài khơi phía Nam Yemen. Không ai trong số các thủy thủ đoàn bị thương vong.

Theo quân đội UAE, chiếc tàu này đang trên hành trình thông thường đến và đi tới Aden của Yemen để chở thiết bị y tế, đồ cứu trợ và chở những dân thường bị thương đi chữa trị. Tuy nhiên, quân đội UAE không cho biết liệu chiếc tàu này có bị phá hủy hay không.

Trong khi đó, phiến quân Hồi giáo Houthi tuyên bố đã phá hủy tàu quân sự của UAE bằng tên lửa khi chiếc tàu này đang tiến tới cảng Al-Mokha trên Biển Đỏ.

Cùng ngày, hãng thông tấn Saudi Arabia đưa tin liên quân Arab, do Saudi Arabia đứng đầu, cho biết đã giải cứu các dân thường trên một chiếc tàu quân sự của UAE bị phiến quân Hồi giáo Houthi tấn công ngoài khơi Yemen. Liên quân Arab coi vụ việc trên là "hành động khủng bố" chống lại hoạt động hàng hải dân sự và các tàu cứu trợ.

Yemen rơi vào hỗn loạn sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012. Tình hình an ninh đã trở nên bất ổn sau khi các phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Mansour Hadi phải lưu vong tại nước láng giềng Saudi Arabia.

Báo cáo của Liên hợp quốc cho biết xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người và khiến khoảng 2,8 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn kể từ tháng 3/2015. Hơn 80% dân số của nước này đang cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news