Tin mới

Phiến quân IS bị sỉ nhục tột độ vì phải nhai dép trên truyền hình

Thứ năm, 23/07/2015, 16:07 (GMT+7)

Theo tin tức từ Dailymail, hôm 22/7, truyền hình Iraq đã công bố đoạn video ghi lại cảnh một phiến quân IS bị bắt nhai dép.

Theo tin tức từ Dailymail, hôm 22/7, truyền hình Iraq đã công bố đoạn video ghi lại cảnh một phiến quân IS bị bắt nhai dép.

Adnan Abdul Ridha bị ép nhai dép trước mặt các phóng viên.

Adnan Abdul Ridha bị cáo buộc thảm sát 60 binh sĩ Iraq và đang bị tòa án nước này xét xử. Người này bị bắt do có liên quan đến vụ thảm sát tại căn cứ Speicher khiến khoảng 770 học viên quân sự Iraq thiệt mạng hồi tháng 6/2014. Cuộc thảm sát khổng lồ này có thể được nhìn thấy từ vệ tinh khi dòng sông Tigris gần đó đã bị nhuộm đỏ màu máu.

Nhai dép được xem là sự xỉ nhục tột độ với người Hồi giáo.

Adnan bị bắt nhai 1 chiếc dép khi xuất hiện trên tivi bởi theo văn hóa Ả Rập, giày dép là thứ dơ bẩn, hạ đẳng nhất của con người. Việc phải nhìn thấy đế giày của người khác đã là một sự sỉ nhục to lớn. Vì vậy, người Hồi giáo thường bỏ giày dép bên ngoài nhà thờ mỗi khi cầu nguyện. Cho nên, việc bị ép nhai dép là sự sỉ nhục vô cùng to lớn.

Tờ Al-Mirbad của Iraq đưa tin Ridha đã thừa nhận mình là một thành viên IS và đã nổ súng sát hại 60 học viên trong vụ thảm sát Speicher. Khả năng lớn là Ridha sẽ bị tử hình.

Tên này cũng thừa nhận đã làm việc cho nhóm khủng bố al-Qaeda từ năm 1996, sau đó gia nhập IS. Đồng thời, hắn tiết lộ IS đang nhận tiền tài trợ từ Ả Rập Saudi, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảo Linh (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS nhai dép