Tin mới

Phiến quân IS điều xe bom cảm tử phản công tại Syria

Thứ bảy, 25/02/2017, 08:17 (GMT+7)

Mới đây, phiến quân IS đã sử dụng 2 xe bom tự sát đã lao vào phòng tuyến của lực lượng vũ trang mở rộng PMU ủng hộ Chính phủ Iraq tại Mosul.

Mới đây, phiến quân IS đã sử dụng 2 xe bom tự sát đã lao vào phòng tuyến của lực lượng vũ trang mở rộng PMU ủng hộ Chính phủ Iraq tại Mosul.

[mecloud]Q0fo6fb9qt[/mecloud]

Theo al-Masdar News, đoạn video được kênh truyền thông Amaq thân với khủng bố IS đăng tải vào ngày 23/2. Trong video, 2 xe bom tự sát đã lao vào phòng tuyến của lực lượng vũ trang mở rộng PMU ủng hộ Chính phủ Iraq tại vùng nông thôn phía tây nam thành phố Mosul.

Cả 2 chiếc xe lao vào phòng tuyến của lực lượng PMU đều gây ra vụ nổ lớn. Tuy nhiên các cảnh quay ghi lại từ xa nên chưa thể xác định được thương vong, thiệt hại hay thậm chí là xác định về việc các xe bom có tiếp cận được mục tiêu hay không.

Tại một diễn biến khác, phía quân đội chính phủ Iraq đã kiểm soát thành công sân bay Mosul vào sáng sớm cùng ngày. Chiến dịch quan trọng được dẫn dắt bởi Trung tướng Raed Shaker Jawdat, chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát liên bang Iraq.

Các lực lượng Iraq đã lần đầu tiên tiến vào khu vực Tây Mosul và giành lại sân bay quốc tế của thành phố này sau khi giao tranh ác liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trung tướng Sami al-Aridhi thuộc Lực lượng Chống khủng bố Iraq (CTS) cho biết lực lượng này cũng giành lại căn cứ quân sự Ghazlani và làng Tal al-Rayyan ở Tây Nam Mosul, và đang tiến công vào khu dân cư Al-Maamun trong thành phố này. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news