Tin mới

Phiên xử người dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bị hoãn

Thứ ba, 16/01/2018, 09:26 (GMT+7)

Sáng nay 16/1, phiên tòa xét xử ông Đào Tấn Cường, anh trai nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng vì hành vi đe dọa giết người đã không diễn ra đúng lịch vì vắng mặt cả bị hại lẫn bị cáo.

Sáng nay 16/1, phiên tòa xét xử ông Đào Tấn Cường, anh trai nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng vì hành vi đe dọa giết người đã không diễn ra đúng lịch vì vắng mặt cả bị hại lẫn bị cáo.

Phiên tòa vắng mặt bị hại và bị cáo. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên Thanh niên, Người lao động, sáng ngày 16/1, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Tấn Cường - Phó Giám đốc Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng và là anh trai nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng, vì hành vi Đe dọa giết người.

Bị hại trong vụ án là ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Hoãn phiên xử người dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Đức Thơ vắng mặt tại phiên tòa.

Tuy nhiên, trong phiên tòa sáng nay, ông Cường vắng mặt tại tòa và có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do đang chữa bệnh, nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Trước đó, trong quá trình điều tra, ông Đào Tấn Cường được thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại từ 9/11/2017.

Phiên tòa bắt đầu lúc 8h do thẩm phán Phạm Tồn làm chủ tọa. Ông Tồn đã đọc các quyết định xét xử của tòa án và thực hiện các thủ tục xét xử.

Thư ký phiên tòa cho biết ông Huỳnh Đức Thơ, bị hại trong vụ án, đã có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa và ủy quyền cho luật sư là ông Trịnh Thanh Hùng.

Đại diện VKS nhận định việc bị cáo vắng mặt và xin hoãn phiên tòa là hợp lý. Luật sư của ông Thơ cũng cho rằng cần hoãn phiên toà vì vắng mặt bị cáo nhưng phải nhanh chóng đưa ra xét xử lại.

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa và xét xử trở lại vào ngày 9/2.

Thẩm phán Tồn khẳng định phiên tòa xét xử sắp tới, nếu bị cáo, bị hại và luật sư vắng mặt thì phiên tòa vẫn xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 30/8/2017, Cục Cảnh sát hình sự (C45 Bộ Công An) đã bắt giữ ông Đào Tấn Cường và di lí ra Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, ông Đào Tấn Cường đã khai nhận việc sử dụng điện thoại nhắn tin có nội dung đe dọa tới điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ và một số lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng.

Theo đó, ông Cường có một số diện tích đất thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà. Thời gian gần đây, UBND TP Đà Nẵng đang tính toán điều chỉnh, rà soát, thu hồi các dự án ở bán đảo Sơn Trà, vì thế ông Cường đã bức xúc, nhắn tin đe dọa Chủ tịch Thơ.

Cùng vào thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe doạ thì một số lãnh đạo, cán bộ cấp Sở, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Sau khi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bị người lạ nhắn tin dọa, Bộ Công an đã khẩn trương vào cuộc, giao cho Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news