Tin mới

Philippines: Bé 6 tuổi bị giết trong chiến dịch tiêu diệt tội phạm ma túy

Thứ bảy, 17/12/2016, 10:04 (GMT+7)

Một cậu bé 6 tuổi là nạn nhân mới nhất trong chiến dịch tiêu diệt nghi phạm ma túy, bị giết khi đang ngủ.

Một cậu bé 6 tuổi là nạn nhân mới nhất trong chiến dịch tiêu diệt nghi phạm ma túy, bị giết khi đang ngủ.

Cô Elizabeth Navarro, mẹ nạn nhân chia sẻ, khi đó có tiếng gõ cửa và chồng cô ra mở cửa, sau đó "tôi nghe thấy hai tiếng súng". Và những gì cô biết là, chồng cô, Domingo Mañosca, và con trai Francis 6 tuổi đã chết. Những tay súng đã biến mất ngay sau đó.

Hai con gà sống đặt trên quan tài cậu con trai tượng trưng cho việc gia đình muốn tìm kiếm lại công lý. Mẹ bé cho biết, Francis là đứa trẻ hạnh phúc, sắp đi học vào năm sau.

Bé Francis bị giết khi đang ngủ, là nạn nhân mới nhất trong chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Duterte.

Cô cho biết, chồng cô bắt đầu sử dụng shabu-một loại ma túy đá rẻ tiền như một cách để tăng năng lượng và ngăn chặn cơn đói. Tuy nhiên, Domingo được cho là đã ngừng sử dụng từ sáu tháng trước, khi Tổng thống Duterte khởi động chiến dịch chống ma túy.

Tính đến thời điểm này, đã có khoảng gần 6.000 người thiệt mạng sau khi ông Duterte lên năm quyền ngày 30/6; trong đó gần 2/3 chết trong các hoạt động giết người ngoài pháp luật.

Hồi đầu tuần, ông Duterte còn tiết lộ từng lái mô tô đi tiêu diệt nghi phạm ma túy khi còn làm thị trưởng thành phố Davao. Hành động này có thể khiến Tổng thống Duterte đối mặt nguy cơ bị luận tội.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news