Tin mới

Philippines: Bé gái 5 tuổi bị bắn chết trong cuộc chiến chống ma túy

Thứ bảy, 27/08/2016, 14:20 (GMT+7)

Một bé gái 5 tuổi đã bị bắn chết trong chiến dịch chống tội phạm ma túy ở Philippines, trở thành nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong chiến dịch gây nhiều tranh cãi này.

Một bé gái 5 tuổi đã bị bắn chết trong chiến dịch chống tội phạm ma túy ở Philippines, trở thành nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong chiến dịch gây nhiều tranh cãi này.

CNN đưa tin, cô bé Danica May Garcia ở thành phố Dagupan, tỉnh Pangasinan, đang ngồi trong cửa hàng của gia đình thì bị hai tay súng ngồi trên môtô dùng súng bắn chết.

Theo một quan chức địa phương, có thể ông nội của bé, Maximo Garcia mới là mục tiêu của các tay súng.

"Thật quá đau đớn. Tôi sẽ nhớ những đêm cháu Danica đấm bóp cho chúng tôi đến khi chúng tôi ngủ. Tôi sẽ nhớ nụ cưới của con bé", bà nội cô bé chia sẻ.

Ông Garcia hôm 19/8 đã ra đầu thú với cảnh sát cùng với hơn 10 người khác với cáo buộc sử dụng ma túy. Khi trở về nhà, ông Garcia bị các tay súng tấn công và bị thương do trúng ba phát đạn. Cảnh sát đang bảo vệ Garcia tại bệnh viện.

Danica May Garcia trở thành nạn nhân ít tuổi nhất thiệt mạng trong các hoạt động liên quan đến cuộc chiến chống ma túy ở Philippines. Ảnh: CNN

"Có một nhân chứng đứng ra nhận diện hung thủ. Sự việc có thể cũng liên quan đến sử dụng ma túy bất hợp pháp", Neil Miro, chỉ huy cảnh sát Dagupan cho biết.

Theo tổ chức quan sát nhân quyền (HRW), chỉ sau 7 tuần phát động chiến dịch trừng trị tội phạm ma tuý, số người thiệt mạng đã lên tới 1.900. Trong khi đó, hơn 600.000 tội phạm ma tuý đã tự nộp mình cho cảnh sát kể từ tháng 7.

"Hãy gọi cho cảnh sát hoặc bạn có thể tự kết liễu tên tội phạm ma túy nếu hắn cố chống cự đến chết. Bạn được tôi ủng hộ", ông Duterte nói trong một bài phát biểu trên truyền hình.

Tổng thống Duterte cũng đã lập ra một quỹ tiền thưởng trị giá hơn 100.000 USD để cảnh sát và người dân săn lùng trùm ma túy.

Chiến dịch đẫm máu của ông Duterte đã bị LHQ và hàng loạt nhóm nhân quyền chỉ trích. Tuy nhiên, ông Duterte vẫn đáp trả mạnh mẽ: "Tôi không quan tâm đến LHQ", đồng thời tuyên bố sẽ "tiếp tục chiến dịch cho đến cuối nhiệm kỳ".

Xem thêm video:

[mecloud]VgazxkEyGP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news