Tin mới

Philippines biến nơi đăng quang của U22 Việt Nam tại SEA Games thành bệnh viện dã chiến

Thứ ba, 31/03/2020, 17:31 (GMT+7)

Tổ hợp thể thao tại SVĐ Rizal Memorial đã được Chính phủ Philippines trưng dụng làm bệnh viện dã chiến trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành tại đây.

Tình hình dịch Covid-19 tại Philippines đang có những diễn biến ngày một phức tạp. Số liệu tính đến 17h00 ngày 31/3 ghi nhận 2.084 ca dương tính tại nước này, trong đó có 88 trường hợp tử vong. Chính phủ nước này đã phải ban hành lệnh giới nghiêm để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Ngoài ra, Philippines cũng chuẩn bị cơ sở hạ tầng đề phòng dịch bệnh bùng phát mạnh hơn nữa. Theo đó, tổ hợp SVĐ Rizal Memorial tổ chức SEA Games 30 vừa qua sẽ được trưng dụng để chuyển thành bệnh viện dã chiến.

Rizal Memorial gắn bó kỷ niệm rất đẹp với bóng đá Việt Nam. Chính tại đây, U22 Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử đoạt tấm HCV SEA Games sau chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia.

U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games lịch sử trên SVĐ Rizal Memorial. Ảnh: Vietnamnet

Sắp tới, SVĐ này sẽ trở thành một bệnh viện dã chiến trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát tại Philippines. Ảnh: Internet

Liên quan đến bóng đá, trong khi các hoạt động đều bị tạm dừng thì LĐBĐ Philippines vẫn đang miệt mài đi tìm những tài năng để phục vụ cho tham vọng của ĐTQG nước này.

Chia sẻ với truyền thông, trưởng đoàn bóng đá Philippines - Dan Palami tin tưởng ĐT Philippines sẽ có những kết quả tích cực ở các giải đấu quốc tế sắp tới. Ông nói: "Đội bóng đã có những sự tiến bộ. Việc chúng tôi đá ngang ngửa với các đội hàng đầu châu Á không còn là chuyện không thể xảy ra. Chúng tôi sẽ đủ khả năng đối đầu bất cứ đối thủ nào trong tương lai gần. Philippines sẽ trở thành một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news