Tin mới

Philippines đặt mua hàng loạt tàu chiến, trực thăng để đối phó Trung Quốc

Thứ năm, 18/12/2014, 09:03 (GMT+7)

Philippines đang đặt mua 2 tàu khu trục nhỏ, 2 máy bay trực thăng và 3 pháo hạm để triển khai tới khu vực có tranh chấp với Trung Quốc trên Biển Đông.

Philippines đang đặt mua 2 tàu khu trục nhỏ, 2 máy bay trực thăng và 3 pháo hạm để triển khai tới khu vực có tranh chấp với Trung Quốc trên Biển Đông.

 

Binh sĩ thuộc Nhóm Đặc nhiệm Hải quân của Philippines

Chuẩn Đô đốc Caesar Taccad, trưởng ban phụ trách vũ khí hải quân Philippines tuyên bố: “Các diễn biến trên biển Tây Philippines (tức Biển Đông) khiến chúng tôi phải đẩy nhanh việc mua sắm khí tài”. Ông Taccad cho biết Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Pháp đã chào giá cung cấp tàu khu trục loại nhỏ. Indonesia và Italia chào giá cung cấp máy bay trực thăng, trong khi pháo hạm có thể do Ðài Loan hay năm hãng đóng tàu khác cung cấp.

Xem thêm Video tìm hiểu tàu chiến của Hải quân Việt Nam :

Động thái này được cho là để củng cố sức mạnh đối phó với Trung Quốc trong các khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Dự kiến số khí tài mới này sẽ tốn khoảng 800 triệu USD. Trước đó, Philippines đã công bố danh sách 90 tỷ peso (2 tỷ USD) để hiện đại hóa đường biên giới trên biển. Manila dự kiến sẽ ký kết các hợp đồng mua bán vào đầu năm sau.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với hầu như toàn bộ 3,5 triệu kilômét vuông trên Biển Đông, gây ra những tranh chấp với Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Ðài Loan.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trực thăng