Tin mới

Philippines: Giao tranh với phiến quân Hồi giáo, 30 cảnh sát thiệt mạng

Thứ hai, 26/01/2015, 09:32 (GMT+7)

Vụ giao tranh dữ dội với các nhóm phiến quân Hồi giáo tại miền nam Philippines ngày hôm qua, 25/1 khiến ít nhất 30 cảnh sát thiệt mạng.

Vụ giao tranh dữ dội với các nhóm phiến quân Hồi giáo tại miền nam Philippines ngày hôm qua, 25/1 khiến ít nhất 30 cảnh sát thiệt mạng.

 

Lực lượng phiến quân MILF là nhóm nổi dậy lớn nhất Philippines

Theo tin tức từ AP dẫn lời ông Tahirudin Benzar Ampatuan, thị trưởng thành phố Mamasapano, hàng chục cảnh sát đã “đụng độ nhầm” với nhóm Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) khi tiến vào làng Tukanalipao để tìm kiếm nghi can khủng bố. Giao tranh nổ ra khiến ít nhất 30 cảnh sát và 5 tay súng phe nổi dậy thiệt mạng.

2 giới chức cảnh sát cho biết mục tiêu của cảnh sát là Zulkifli bin Hir, 1 nghi can khủng bố gốc Malaysia, có tên giả là Marwan. Tên này bị chính quyền Mỹ và Philippines cáo buộc thực hiện các vụ đánh bom trong thời gian gần đây. Số tiền thưởng cho ai cung cấp thông tin hoặc bắt được tên này đã lên đến 5 triệu USD.

Nhóm MILF là một tổ chức chống chính phủ lớn nhất Philippines với khoảng 11.000 tay súng. Năm ngoái, MILF đã ký một hiệp ước hòa bình với chính phủ và đạt được thỏa thuận ngưng bắn do các toán quan sát viên quốc tế dưới sự chỉ huy của Malaysia bảo vệ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news