Tin mới

Philippines: Hàng trăm người bị thương do pháo dịp năm mới

Thứ sáu, 01/01/2016, 19:54 (GMT+7)

Ít nhất hai người chết và hàng trăm người bị thương do pháo nổ trong ngày đầu năm mới ở Philippines.

Ít nhất hai người chết và hàng trăm người bị thương do pháo nổ trong ngày đầu năm mới ở Philippines.

Tờ Trí thức trực tuyến đưa tin, một người đàn ông say rượu ôm chặt quả pháo lớn và hét “tạm biệt Philippines” khi nó chuẩn bị phát nổ. Người này sau đó bị vỡ xương hàm và thiệt mạng trong bệnh viện. "Anh ta hành động trong tình trạng say khướt”, Bộ trưởng Y tế Philippines, Janet Garin nói với các phóng viên.

Nhiều người ở Philippines bị thương do pháo. Ảnh Tiền Phong

Một cậu bé 8 tuổi ở Nueva Vizcaya, tỉnh nông nghiệp miền bắc của Philippines, bị mất 3 ngón tay khi quả pháo phát nổ. Ít nhất 9 người khác cũng bị mất ngón tay do pháo.

Báo Tiền Phong đưa tin, Bộ Y tế Philippines đã xác nhận 380 trường hợp khác bị thương do pháo nổ và 4 người bị thương do trúng đạn lạc.

Cùng thời điểm, tại một khu ổ chuột ỏ thủ đô Manila, một quả pháo sáng phát nổ đã gây ra một đám cháy lớn thiêu rụi toàn bộ các căn nhà xập xệ và nhưng túp lều tạm bợ khiến hơn 3.000 trong tình trạng "màn trời chiếu đất". Đặc biệt, một cụ bà 65 tuổi đã chết vì quá sốc khi biết tin căn nhà ọp ẹp của mình bị cháy rụi khi bước sang năm mới.

Theo tục lệ tại Philippines, tiếng pháo và tiếng súng nổ báo hiệu may mắn. Vì vậy, người dân thường đốt pháo và nã súng lên trời trong thời khắc giao thừa.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news