Tin mới

Philippines nhận thêm 2 tàu, 10 trực thăng

Thứ tư, 26/08/2015, 14:37 (GMT+7)

Quân đội Philippines đã được ủng hộ hai tàu vận chuyển từ Australia, và được trợ giúp mua một hạm đội trực thăng tiện ích chiến đấu từ Canada và Mỹ.

Quân đội Philippines đã được ủng hộ hai tàu vận chuyển từ Australia, và được trợ giúp mua một hạm đội trực thăng tiện ích chiến đấu từ Canada và Mỹ.

8 trực thăng tiện ích chiến đấu đã được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Philippines vào tuần trước. Ảnh: Stripes/Đại sứ quán Mỹ tại Manila.

Những thiết bị này sẽ giúp đảo quốc này phản ứng với những thảm họa thiên nhiên như Siêu bão Haiyan đã giết chết hơn 6.000 người vào năm 2013, hoặc có thể để đối chọi lại những yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc trên Biển Đông mà nước này cùng tuyên bố chủ quyền.

Đại sứ quán Mỹ ở Manila đã đăng các bức ảnh về 8 chiếc trực thăng Bell-214EP của Canada – sử dụng cho các hoạt động chiến đấu, vận tải và các hoạt động cứu trợ đã được giao cho Philippines vào tuần trước.

Không quân Philippines cũng đã nhận hai trực thăng tấn công AgustaWestland AW-109E do Anh-Ý chế tạo, theo tạp chí Manila Bulletin.

Đại sứ Mỹ tại Philippines Philip Goldberg nói với hãng Bulletin, Mỹ sẽ giúp Philippines mua thêm các thiết bị hiện đại, gồm hai máy bay vận tải C-130.

Đầu tháng này, Phippines đã nhận hai tàu đổ bộ hạng nặng HMAS Tarakan và Brunei, đã được đặt lại tên là BRP Ivatan và Batak do Hải quân Hoàng gia Australia tài trợ, theo tạp chí Philippine Star.

Tướng Jeffrey Delgado, Tư lệnh Không quân Philippines (PAF) nói rằng, Không quân Philippines nên có thêm các máy bay để hiện đại hóa lực lượng của mình.

Theo Linh Mai/Stripes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news