Tin mới

Philippines nói gì khi bị IS đe dọa?

Thứ sáu, 24/06/2016, 14:30 (GMT+7)

Theo tờ Straits Times 23/6, quân đội Philippines đã lên tiếng sau khi IS mới phát hành một video kêu gọi tấn công khủng bố tại nước này.

Theo tờ Straits Times 23/6, quân đội Philippines đã lên tiếng sau khi IS mới phát hành một video kêu gọi tấn công khủng bố tại nước này.

Đoạn video dài 21 phút ghi lại hình ảnh một người đàn ông, được cho là người Philippines, đang kêu gọi người Hồi giáo đoàn kết dưới sự cầm đầu của thủ lĩnh nhóm khủng bố Abu Sayyaf khét tiếng-Isnilon Hapilon.

Quân đội Philippines đã lên tiếng trấn áp người dân, và cho biết đây chỉ là một video do nhóm IS nhằm tuyên truyền cũng như kêu gọi các thành viên Hội giáo Đông Nam Á tham gia nhóm chiến binh thánh chiến này.

Tổng thống tân cử Duterte thề sẽ nghiền nát nhóm Abu Sayyaf.

Phát ngôn viên quân đội Philippines tuyên bố "mọi người không nên hoang mang bởi đây chỉ là một video tuyên truyền". Tướng Padilla cũng tuyên bố, những gì mà chúng làm "không nên được tuyên truyền trên điện thoại và máy tính của chúng ta". Ông khuyên rằng, nếu gặp video này thì người dân nên bỏ qua, vì nếu tiếp tục xem sẽ tạo điều kiện cho kẻ thủ ác và chủ nghĩa cực đoan lây lan trong cộng đồng.

Theo giám đốc của tổ chức tình báo chuyên theo dõi các hoạt động của IS, đoạn video được phát bởi 5 thứ tiếng: tiếng Ả rập, tiếng Anh, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Trước đó hôm 21/6, Tổng thống Philippines Duterte thề sẽ nghiền nát nhóm Abu Sayyaf. Philippines đã tăng cường các hoạt động truy quét nhóm khủng bố này sau vụ công dân Canada bị nhóm này chặt đầu.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news