Tin mới

Philippines tính phát triển tàu ngầm đối phó Trung Quốc trên Biển Đông

Thứ năm, 31/03/2016, 08:57 (GMT+7)

Ngày 30/3, Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết nước này có thể đầu tư phát triển hạm đội tàu ngầm để đối phó với Trung Quốc tại Biển Đông.

Ngày 30/3, Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết nước này có thể đầu tư phát triển hạm đội tàu ngầm để đối phó với Trung Quốc tại Biển Đông.

Tổng thống Benigno Aquino cho biết Philippines dự định xây dựng lực lượng tàu ngầm để đối phó Trung Quốc. Ảnh: AP

Trả lời hãng thông tấn Pháp, ông Aquino nói: "Chúng tôi phải đẩy nhanh hiện đại hóa các lực lượng vũ trang phục vụ nhu cầu tự vệ của chúng ta. Philippines vốn là một điểm trung chuyển tự nhiên quan trọng trên Thái Bình Dương và chúng tôi đang nghiên cứu xem liệu có cần tới một hạm đội tàu ngầm quy mô hay không".

Hiện Philippines chưa có đội tàu ngầm và vẫn đang phải sử dụng những tàu chiến cũ của Mỹ. Trước hành động bành trướng của Trung Quốc tại Biển Đông, đây sẽ là điểm yếu của Manila. Vì thế, Philippines hiện đang chi mạnh cho quốc phòng, đặc biệt là hải quân để đối phó với sự hung hăng của Trung Quốc. Tuy nhiên, ngân sách chi cho quốc phòng của Philippines mới chỉ bằng 1/60 của Trung Quốc năm 2016.

Hiện Philippines là nước có quân đội được xem là yếu nhất Đông Nam Á. Manila có khả năng mất toàn bộ vùng bờ biển phía Tây nếu Trung Quốc thực hiện được việc tuyên bố chủ quyền tại Biển Đông, tổng thống Aquino cảnh báo.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Benigno Aquino