Tin mới

Philippines: Tù vượt ngục, nổ súng và lựu đạn khiến 10 người thiệt mạng

Thứ bảy, 13/08/2016, 10:03 (GMT+7)

Sau một âm mưu vượt ngục bất thành tại Philippines, ít nhất 10 tù nhân, bao gồm 2 người Trung Quốc đã thiệt mạng sau vụ nổ nghi do lựu đạn và nổ súng.

Sau một âm mưu vượt ngục bất thành tại Philippines, ít nhất 10 tù nhân, bao gồm 2 người Trung Quốc đã thiệt mạng sau vụ nổ nghi do lựu đạn và nổ súng.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào 20h30 tối hôm 11/8 (giờ địa phương) trong văn phòng của người quản ngục ở nhà tù thành phố Paranaque. Phát ngôn viên Cục quản lý và xử phạt nhà tù Xavier Solda cho biết, 8 trong 10 người thiệt mạng là tội phạm ma túy nguy hiểm, trong đó có 2 công dân Trung Quốc. Hai tên còn lại được xác định là tội phạm giết người và trộm cướp. Quản ngục cũng bị thương vì dính bom.

Điều tra ban đầu cho thấy, có một vụ nổ đã xảy ra tuy nhiên chưa rõ nguyên nhân cụ thể. Cuộc điều tra hiện đang được tiến hành.

Thi thể một tù nhân được đưa ra ngoài.

Trước khi xảy ra sự cố, những tù nhân này yêu cầu được thảo luận với quản ngục về lý do họ bị chuyển đi nơi khác. Báo Daily Inquirer của Philippines đưa tin những tù nhân có thể tận dụng cuộc gặp mặt với quản ngục để che đậy thủ đoạn vượt ngục. Tuy nhiên, cảnh sát nước này cho biết, thông tin sẽ chỉ được làm sáng tỏ sau khi có thể nói chuyện với viên quản ngục.

Cảnh sát trưởng Jose Carumba tiết lộ, 10 tù nhân thiệt mạng đều có mặt trong văn phòng của ông Bantag khi ông này đang tắm ở phòng tắm bên cạnh. Sau khi phát hiện ra điều bất ổn vì có tiếng súng, quản ngục đã chạy ra ngoài, đấu súng với tù nhân vào đúng thời điểm một vật được cho là quả lựu đạn phát nổ, làm ông bị thương nặng.

Hiện chưa rõ tù nhân lấy được nhiều vũ khí như vậy bằng cách nào. Các tù nhân có thể đã lên kế hoạch bắt ông Bantag làm con tin.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã công bố danh tính các nạn nhân cho truyền thông.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news