Tin mới

Philippines xin lỗi sau tuyên bố kit thử Covid-19 của Trung Quốc sai lệch

Thứ hai, 30/03/2020, 09:24 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao của Philippines lên tiếng xin lỗi sau tuyên bố kit thử Covid-19 của Trung Quốc không chính xác.

Theo tin tức từ Thanh niên Zing, Bộ Ngoại giao Philippines đã xin lỗi và thừa nhận chất lượng của các dụng cụ xét nghiệm do Trung Quốc cung cấp đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó một ngày, Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergeire nói một số kit thử do BGI Group và Sansure Biotech cung cấp có độ nhạy chỉ 40% trong chẩn đoán bệnh nhân nhiễm virus corona. Philippines buộc phải hủy một số kit thử của Trung Quốc.

Ảnh: China Daily

Đáp lại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila bác bỏ cáo buộc này, khẳng định bộ xét nghiệm tuân thủ tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chính phủ Philippines đối phó với dịch Covid-19. Đồng thời, Đại sứ quán Trung Quốc chỉ trích bình luận của Thứ trưởng Bộ Y tế Philippines là “vô trách nhiệm”, có thể khiến công chúng hiểu lầm và làm xáo trộn nỗ lực hợp tác trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Trước đó, Tây Ban Nha cũng khiếu nại một số kit thử phết mũi mua từ công ty Bioeasy Biotechnology ở Thâm Quyến có độ chính xác dưới 30%. Ngày 28/3, Bộ Y tế Hà Lan cũng thu hồi 600.000 đơn vị trong số 1,3 triệu khẩu trang được sản xuất ở Trung Quốc do không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news