Tin mới

Phim Giáng sinh: Top 10 bộ phim không thể bỏ qua nhân dịp Noel 2015

Thứ tư, 23/12/2015, 11:55 (GMT+7)

Những bộ phim Giáng sinh 2015 vẫn được giới trẻ quan tâm. Sự hài hước, lãng mạn trong mỗi bộ phim mang đến những cảm giác thú vị cho người xem trong dịp Noel cùng bạn bè.

Những bộ phim Giáng sinh 2015 vẫn được giới trẻ quan tâm. Sự hài hước, lãng mạn trong mỗi bộ phim mang đến những cảm giác thú vị cho người xem trong dịp Noel cùng bạn bè.

Krampus - Ác mộng đêm Giáng sinh (2015)

[mecloud]WMZhTaUEla[/mecloud]

 

Thay vì hình ảnh ông già Noel hiền từ như truyền thống, năm nay, hãng Universal gửi tặng khán giả một hương vị mới, khác lạ với lời nhắn nhủ “Hãy để dành sự sợ hãi cho đêm Giáng sinh" trong phim Ác mộng đêm Giáng sinh

Là nhân vật trong truyền thuyết phương Tây, Krampus được so sánh như phiên bản u ám của ông già Noel bởi thay vì mang niềm vui và những món quà, hắn chuyên tìm trẻ em hư để trừng trị. Krampus có nguồn gốc từ thần thoại Đức và Hy Lạp. Tên gọi của hắn xuất xứ từ tiếng Đức (Krampen), có nghĩa là “chiếc móng”. Theo mô tả từ các câu chuyện cổ, Krampus còn là sự hiện thân của ma quỷ với thân hình nửa người nửa dê, được trang trí bằng chuỗi chuông và bó gậy bạch dương để đánh đòn những đứa trẻ hư.

Câu chuyện bắt đầu khi đại gia đình của cậu bé Max tụ họp để tận hưởng kỳ nghỉ ấm áp nhất năm. Nhưng những mâu thuẫn, xích mích nội bộ đã làm mọi thứ trở nên hỗn độn, và từ đây, ác quỷ Krampus – nhân vật tưởng chừng chỉ tồn tại trong truyền thuyết – đột ngột xuất hiện, đe dọa tính mạng tất cả thành viên. Phim có sự tham gia của các diễn viên Adam Scott, Toni Collette, David Koechner…

Daddy's home - Bố ngoan bố hư (2015)

 

Bộ phim là hành trình theo chân Brad (do Will Ferrell thủ vai), một phát thanh viên radio thành đạt đang nỗ lực từng ngày để trở thành ông bố dượng tuyệt nhất trong mắt hai đứa con riêng của vợ. Tuy vậy, mọi thứ trở nên phức tạp khi Dusty (do Mark Wahlberg thủ vai), bố ruột của lũ trẻ, vốn rất ngông cuồng với lối sống phóng túng và hoàn toàn đối lập với Brad, trở về thăm vợ con, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người. Đây được xem như mối “hiểm họa” đối với Brad và khiến mọi công sức để trở thành ông bố hoàn hảo nhất có nguy cơ đổ bể.

Love the Coopers - Giáng sinh nhớ đời (2015)

Trailer phim Giáng sinh nhớ đời

[mecloud]hIk4IzW0qt[/mecloud]

 

Giáng sinh nhớ đời được xem là bộ phim ý nghĩa nhất trên màn ảnh rộng mùa Giáng sinh 2015. Câu chuyện khởi đầu từ một ước muốn được nhìn thấy gia đình 4 thế hệ của mình quây quần trong mùa Giáng sinh của Charlotte Cooper (Diane Keaton). Tuy nhiên mọi chuyện lại rối tung lên khi bốn thế hệ của gia tộc Cooper tụ họp dưới một mái nhà. Bộ phim được kể theo lối hài hước nhưng lại ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa về gia đình: tình yêu thương, sự bao dung, chia sẻ và trên hết là lòng vị tha của mỗi người.

The Night Before (2015)

[mecloud]MZd0eb2QyQ[/mecloud]

 

The Night Before là một bộ phim hài kịch hấp dẫn dịp Noel 2015 của đạo diễn Jonathan Levine. Nội dung phim là cuộc hội ngộ thường niên của ba người bạn thân từ thủa nhỏ vào đêm Giáng Sinh. Họ sẽ cùng nhau trải qua những tình huống hết sức hài hước, đem lại tiếng cười cũng như những ý nghĩa về tình bạn đến với khán giả.

Phim có sự tham gia của bản thân Seth Rogen, Joseph Gordon-Levitt, Anthony Mackie, Lizzy Caplan, và Jillian Bell. 

Arthur Christmas (2011)

 

Bộ phim này đem đến câu trả lời cho những câu hỏi thiết tha nhất của trẻ con: “Làm cách nào ông già Noel gửi hết quà chỉ trong một đêm?” Tuy nhiên, tâm điểm của bộ phim vẫn là câu chuyện về tình cảm gia đình, xoay quanh nhân vật chính Arthur với nhiệm vụ khẩn cần phải hoàn thành trước khi Giáng sinh qua đi.

Với giọng lồng tiếng của những diễn viên tên tuổi như James McAvoy, Hugh Laurie, Bill Nighy, Jim Broadbent, Imelda Staunton… Arthur Christmas đem đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh giàu chất nhân văn và đầy xúc động cùng những cảnh phim tuyệt đẹp ở định dạng 3D.

A Christmas Carol (2009)

 

Cảm giác bạn sẽ ra sao khi xem lại một loạt trích đoạn từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của mình?

Lão già xấu tính, cô độc Ebenezer Scrooge thức giấc giữa đêm Giáng sinh khi bị thăm hỏi bởi ba hồn ma đại diện cho chính con người lão ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Scrooge phải đối diện với câu chuyện của chính cuộc đời mình, và phải quyết định nên chọn tương lai nào cho mình: cái chết hay chuộc tội.

Đây là một tác phẩm của đạo diễn Robert Zemeckis, dựa theo câu chuyện kinh điển của Charles Dickens. Qua khả năng diễn xuất lồng tiếng xuất thần của cây hài Jim Carrey, khán giả đã bắt gặp hình ảnh một lão già Scrooge vốn kiêu ngạo và tàn ác bỗng trở nên cô độc đáng thương. Với những cảnh phim khai thác những khoảnh khắc yếu đuối trong con người lão, khiến khán giả đã không khỏi xúc động. Tuy nhiên bộ phim được cho là có những cảnh gây căng thẳng và sợ hãi cho trẻ con.

The Polar Express (2004)

 

Câu chuyện kể về một cậu bé, trong đêm Giáng sinh đã bắt một chuyến tàu kì diệu đưa cậu đến Bắc Cực và ghé thăm nhà ông già Noel. Trong suốt hành trình, cậu bé đã trải qua những cuộc phiêu lưu tự khám phá chính bản thân mình, rồi nhận ra những điều kì diệu của cuộc sống sẽ luôn đến với những ai không ngừng tin tưởng.

Phim có sự tham gia lồng tiếng của diễn viên kì cựu Tom Hanks cùng công nghệ làm phim 3D bậc thầy của đạo diễn Robert Zemeckis, đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

"The Santa Clause" (1994)

 

Người hâm mộ điện ảnh dường như đã quá quen thuộc với bộ phim nổi tiếng về ông già Noel có tên The Santa Clause được sản xuất năm 1994. Từ khi chia tay vợ, Scott rất hiếm khi được gặp con trai Charlie và anh luôn khao khát hai cha con có thể được ở bên nhau vào dịp Noel. Charlie thì tỏ ra không được vui vẻ và muốn ở với mẹ hơn, bản thân cậu bé cũng không hề tin vào truyền thuyết ông già Noel như bố vẫn kể.

Vào đúng đêm Giáng sinh, Scott bị đánh thức bởi một tiếng động lạ trên mái nhà và khi ra ngoài thì anh đã trông thấy bóng dáng của một người như là ông già Noel. Người đó biến mất rất nhanh và bỏ lại một tấm thẻ nói rằng Scott được lựa chọn để trở thành một ông già Noel thực sự.

The Nightmare Before Christmas (1993)

 

The Nightmare Before Christmas lại mang phong cách rùng rợn, ma quái. Mỗi lễ hội có một thế giới của riêng nó. Trong thế giới của ngày lễ Halloween, những con ma luôn thích ca hát, nhảy múa và không bao giờ sợ ánh sáng mặt trời.

Một ngày tình cờ đi lạc vào thị trấn Christmas, Jack ngay lập tức đã bị hấp dẫn bởi thế giới tràn ngập sắc màu của nơi đây. Khi trở về, cậu đã cố thuyết phục cả thị trấn Halloween từ giờ sẽ tổ chức thêm cả lễ Giáng sinh theo phong cách Halloween.

Nhưng liệu trong một thế giới chỉ toàn ma quỷ, lễ Giáng sinh có trở thành cơn ác mộng? The Nightmare Before Christmas do đạo diễn tài ba Tim Burton thực hiện vào năm 1993 với hiệu ứng làm phim stop motion.

"Home alone" (1990)

 

Bộ phim xoay quanh cậu bé 8 tuổi Kevin McAllister (Macaulay Culkin thủ vai) bị gia đình bỏ quên ở nhà khi đi nghỉ lễ. Ở nhà một mình, cậu bé nghĩ ra đủ trò quậy phá và một mình chống lại hai tên trộm ngốc nghếch Harry và Marv. Một thân một mình trong căn nhà rộng rãi, cậu không những xoay xở tự lo cho bản thân mà còn “bẫy” được hai tên trộm ngu ngốc âm mưu làm một mẻ lớn để mừng Giáng sinh!

Một sáng mùa đông, gia đình McCallister đông con thức dậy và nhận ra họ sắp sửa muộn chuyến bay đi nghỉ tại Pháp, vội vàng cuống cuồng chuẩn bị đồ đạc lên đường ra sân bay. Chẳng ai để ý rằng cậu bé Kevin (Macaulay Culkin) vẫn đang ngon giấc nồng trong chăn. Tỉnh dậy và ngạc nhiên khi ngôi nhà rộng rãi vắng lặng một cách bất thường, Kevin chợt thấy cô đơn. Sau một thoáng lo lắng, cậu nhận ra đây là cơ hội tuyệt vời để được tự do tung hoành. Kevin bắt đầu xoay xở tự lo cho mình, nào là đi siêu thị mua sắm, tắm gội, lau chùi dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa chào đón Giáng sinh.

Mọi chuyện dường như rất tốt đẹp với cậu bé bị bỏ quên Kevin, nhưng rắc rối nảy sinh khi trong thị trấn xuất hiện hai tên trộm hậu đậu Harry (Joe Pesci) vả Marv (Daniel Stern). Hai tên lôi thôi lếch thếch này dự định khua khoắng sạch của cải trong khu ngoại ô Chicago và bắt đầu kế hoạch bẩn thỉu này với ngôi biệt thự của nhà McCallister. Xem đến đoạn này, các bạn có thể nghĩ rằng tại sao cậu bé Kevin không gọi cho cảnh sát hoặc nhờ ai đó xung quanh giúp đỡ, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng không, cậu bé tinh nghịch của chúng ta lại chọn giải pháp thú vị hơn nhiều, trực tiếp đương đầu với bọn trộm, “tặng” cho chúng những bài học đích đáng. Nhờ đó mà chúng ta có cơ hội được cười thỏa thích với những cái bẫy tuy vụng về nhưng lại cực kỳ hiệu quả của cậu bé mới 8 tuổi này.

Máy bay hạ cánh, cả gia đình McCallister còn đang bận bịu với đống hành lý ở sân bay nên không ai nhận ra sự vắng mặt của Kevin. Nhưng khi chiếc vali đề tên cậu thừa ra không ai nhận bà Kate mới chợt nhận ra cậu con trai bé bỏng của mình không đi cùng cả nhà sang Pháp. Lo lắng cuống cuồng, bà giục cả nhà tiếp tục chuyến đi, còn mình thì đi nhờ xe một ban nhạc pôn-ca quay trở lại Mỹ. Thật may, dù chiếc xe cà khổ của họ có chạy “hơi” chậm một chút nhưng bà mẹ tội nghiệp vẫn gặp lại đứa con trai bị bỏ quên của mình nguyên vẹn và an toàn. Cảnh đoàn tụ hai mẹ con bên cây thông Noel thật cảm động biết bao. Vậy là sau những ngày lạnh lẽo, giờ đây Kevin lại được sống hạnh phúc ấm áp trong ngôi nhà của mình.

Tuy có những tình tiết phi lý đến khó tin, đặc biệt là đoạn hai tên trộm rơi vào hết cái bẫy này đến cái bẫy khác một cách hết sức ngớ ngẩn, nhưng bộ phim đã thu về khoản tiền khổng lồ 533 triệu USD và được lưu tên vào cuốn sách Kỷ lục Guiness dành cho phim hài có Doanh thu cao nhất. Dù có xem đi xem lại nhiều lần, xin đảm bảo bạn vẫn thấy buồn cười như thể mới xem lần đầu tiên. Home Alone đã để lại cái bóng quá lớn khiến cậu diễn viên nhí Macaulay Culkin dù đã cố gắng nhưng cũng chưa thoát khỏi nó.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

“Love Actually” là một bộ phim tình cảm kinh điển dành cho mùa Giáng sinh, với thông điệp ý nghĩa: “Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta”. Love Actually có sự hiện diện của ít nhất 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau. Khái niệm về “Tình yêu” trong “Love Actually” không chỉ giới hạn trong tình đôi lứa, đó còn là tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người… Phim nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trên toàn thế giới và đến bây giờ, bộ phim vẫn là 1 trong những phim đáng xem nhất trong mùa Giáng sinh.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news