Tin mới

Phim Mỹ lên kế hoạch ám sát Kim Jong-un khiến Triều Tiên phẫn nộ

Thứ tư, 25/06/2014, 16:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giám đốc điều hành Trung tâm hòa bình Mỹ-Triều Tiên Kim Myong-choi nổi giận nói bộ phim thể hiện “sự tuyệt vọng của chính phủ và xã hội Mỹ”.

(Tinmoi.vn) Giám đốc điều hành Trung tâm hòa bình Mỹ-Triều Tiên Kim Myong-choi nổi giận nói bộ phim thể hiện “sự tuyệt vọng của chính phủ và xã hội Mỹ”.

Seth Rogan và James Franco sẽ thủ vai 2 nhà báo ám sát Kim Jong-un

Seth Rogan và James Franco sẽ thủ vai 2 nhà báo ám sát Kim Jong-un

Bộ phim The Interview làm về 2 nhà báo Mỹ tới Triều Tiên để làm nhiệm vụ ám sát ông Kim Jong-un. Seth Rogan và James Franco sẽ thủ vai 2 nhà báo còn diễn viên Mỹ gốc Hàn Randall Park sẽ vào vai nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Dự kiến bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Tạo hình của Kim Jong-un trong The Interview do diễn viên người Mỹ gốc Hàn Randall Park thủ vai

Tạo hình của Kim Jong-un trong The Interview do diễn viên người Mỹ gốc Hàn Randall Park thủ vai

Theo tin tức từ AFP, ý tưởng bộ phim xuất phát từ những cuộc tranh luận của các nhà báo từng có cơ hội tiếp cận, phỏng vấn các lãnh đạo trên thế giới và họ là người có cơ hội tiến hành những vụ ám sát.

Phát ngôn viên không chính thức của Triều Tiên tại Nhật Bản, ông Myong-choi cho biết cốt truyện của The Interview là “mỉa mai” bởi những vụ ám sát lãnh đạo trước đây của Mỹ. Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, ông nói: “Một bộ phim làm về đề tài sám sát lãnh đạo nước ngoài phản ánh những gì mà Mỹ đang làm tại Afghanistan, Iraq, Syria và Ukraine. Và chúng ta đừng quên người đã bị giết chết, Tổng thống Mỹ John F.Kennedy”. Ông Myong-choi cũng cảnh báo Tổng thống Barack Obama: “Tổng thống Obama cũng nên cẩn thận trong trường hợp quân đội Mỹ muốn giết ông”.

Trong đoạn trailer được tung ra, một nhân viên phục vụ tuyên bố người Triều Tiên tin vào bất cứ điều gì mà Kim Jong-un nói với họ ngay cả chuyện “ông có thể nói chuyện với cá heo”, thậm chí “ông ấy không bao giờ đi tiểu hay đi vệ sinh” – đây đều là những truyền thuyết được lưu truyền quanh cố chủ tịch Kim Jong-il. Vào năm 2004, bộ phim hài “Team Ameriaca” cũng mô tả ông Kim Jong-il là người bị cô lập và thiểu năng ngôn ngữ.Và giống như những bộ phim mà Mỹ từng làm về Triều Tiên, đất nước này vẫn hiện lên như “một quốc gia nguy hiểm nhất thế giới”. 

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn lời phát ngôn viên Bộ ngoại giao nước này cho biết việc sản xuất và trình chiếu The Interview là hành động mang tính khủng bố và chiến tranh, “không thể tha thứ được”.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: The Interview