Tin mới

Phó bí thư huyện ủy bị “tố” gợi ý bầu đại biểu Quốc hội

Thứ ba, 05/07/2016, 06:00 (GMT+7)

Ngày 31/5, ông Trần Khắc Tâm - Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Sóc Trăng đã xin gặp Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể để phản ánh thông tin trên và sau đó có đơn thư gửi cơ quan chức năng.

Ngày 31/5, ông Trần Khắc Tâm - Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Sóc Trăng đã xin gặp Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể để phản ánh thông tin trên và sau đó có đơn thư gửi cơ quan chức năng.

Theo tin trên Dân trí, Tuổi trẻ, vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng - ông Võ Thanh Quang bị “tố” đã "định hướng" bầu 2/5 ứng viên đại biểu Quốc hội trước ngày tổng tuyển cử.Người khiếu nại trường hợp của Bí thư huyện ủy Cù Lao Dung là ông Trần Khắc Tâm - Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Sóc Trăng.

Theo nội dung đơn khiếu nại, sau khi có kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội ngày 22/5 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, ông Tâm có nghe được dư luận tại một số cấp ủy đảng, chính quyền tại huyện Cù Lao Dung phản ánh việc trước khi tiến hành bầu cử, Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung - ông Võ Thanh Quang đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo lãnh đạo các xã thuộc huyện này định hướng để cử tri bầu cho một số người ứng cử và gạch tên những người khác.

Ngày 31/5, ông Tâm đã xin gặp Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể để phản ánh thông tin trên và sau đó có đơn thư gửi cơ quan chức năng. Sau đó, Ủy ban bầu cử tỉnh Sóc Trăng có công văn báo cáo, trong đó thừa nhận:“Chiều 17/5/2016, Huyện ủy Cù Lao Dung có cuộc họp do bí thư Huyện ủy Võ Thanh Quang chủ trì”, tại cuộc họp “đồng chí Trần Văn Thu, phó bí thư thường trực huyện ủy, phân tích về năm ứng cử viên ĐBQH như: trình độ, năng lực, kinh nghiệm công tác, chuyên môn, nghiệp vụ và nhấn mạnh, theo ý kiến cá nhân, đại biểu H.T.C.Đ. và đại biểu P.T.N. có điều kiện hoạt động tốt hơn khi trúng cử.

ông Trần Khắc Tâm - Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Internet 

Ủy ban bầu cử tỉnh Sóc Trăng còn khẳng định khi phát hiện vụ việc này thì “bí thư tỉnh ủy đã cử phó bí thư thường trực và chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy kịp thời chấn chỉnh”.

Không đồng tình với nội dung trên, vụ việc tiếp tục bị ông Trần Khắc Tâm khiếu nại lên Hội đồng bầu cử quốc gia. 

“Ủy ban bầu cử tỉnh Sóc Trăng lý giải rằng đó là quan điểm cá nhân của ông Thu. Tôi không đồng ý, bởi ông Thu là phó bí thư thường trực, phát biểu tại cuộc họp huyện ủy có nội dung chỉ đạo công tác bầu cử, sao gọi là ý kiến cá nhân được? Họ nói rằng sai phạm được chấn chỉnh kịp thời chỉ là trả lời ngụy biện, bởi trên thực tế ý kiến của ông Thu gây hậu quả nghiêm trọng đối với kết quả bầu cử cho cá nhân tôi, thể hiện ở số phiếu tín nhiệm của tôi ở huyện này thấp bất thường so với hai huyện còn lại thuộc đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Sóc Trăng, cụ thể: huyện Kế Sách 47,54%, huyện Long Phú 61,2% và huyện Cù Lao Dung 18,85%” - ông Tâm nói với phóng viên Dân trí.

Nhận được đơn khiếu nại của ông Tâm, tiểu ban nhân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo của Hội đồng bầu cử quốc gia đã về Sóc Trăng để xác minh vụ việc.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news