Tin mới

Phó bí thư Phú Yên: 'Xe đón tôi thì anh em trong đoàn cũng theo lên đi hết chứ có gì đâu'

Thứ tư, 08/07/2020, 15:47 (GMT+7)

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, mấy lần đi công tác với đoàn, xe đón tôi thì anh em trong đoàn cũng theo lên đi hết chứ có gì đâu. Xe rộng thênh thang mà chẳng lẽ mỗi mình đi còn bỏ anh em lại.

Tối 6/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, đưa xe biển xanh vào tận cầu thang máy bay ở sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) đón người nhà.

Theo thông tin đăng tải, sự việc diễn ra ngày 14/6. Nhiều ý kiến cho rằng ông Sơn sử dụng xe công vụ sai mục đích, trái với quy định của Chính phủ.

Hình ảnh xe biển xanh vào sát máy bay đón Phó bí thư Phú Yên bị phát tán lên mạng xã hội ngày 6/7. Ảnh: Facebook

Liên quan đến sự việc trên, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên mới đây cho biết, tại điều 14 Thông tư số 13/2019/TT BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ Giao thông Vận tải, có quy định phương tiện được cấp giấy phép về kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay để phục vụ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Trả lời báo Người Lao Động, ông Sơn nói: "Hôm đó là ngày 14/6, tôi đi công tác về. Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ đều có. Từ giấy đi đường, công văn triệu tập, hóa đơn ăn nghỉ... đều có. Khi đi về thì có con dâu và đứa cháu đi khám bệnh trở về chung chuyến bay.

Xe đón tôi, con cháu trong nhà mà lẽ nào mình bỏ. Chuyện ấy tôi thấy cũng bình thường chứ có vấn đề gì đâu.

Mấy lần đi công tác với đoàn, xe đón tôi thì anh em trong đoàn cũng theo lên đi hết chứ có gì đâu. Xe rộng thênh thang mà chẳng lẽ mỗi mình đi còn bỏ anh em lại. Nói chứ mình cũng phải có nhân văn chớ".

Cũng theo chia sẻ của ông Lương Minh Sơn, trên chuyến bay hôm đó, ông ngồi ở ghế 12, không phải là ghế VIP gì để bảo "ăn trên, ngồi trốc". Những người ngồi ghế VIP xuống trước hết rồi ông mới được xuống chứ ông cũng không giành giật gì với người này người kia.

Trước đó, trao đổi trên VNE, ông Lê Văn Thường, Trưởng đại diện Cảng vụ miền Trung tại sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết, điều 14 Thông tư 13/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định, xe biển xanh vào đón Phó Bí thư Tỉnh ủy thuộc phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không và được cấp thẻ để đưa, đón theo dạng ưu tiên, song phải đúng thời điểm lãnh đạo này đang thực hiện công vụ.

"Việc xe biển xanh vào tận cầu thang máy bay chở Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, nằm trong tiêu chuẩn quy định. Trước khi vào đón người, ôtô này đã được làm đầy đủ các thủ tục cần thiết để đảm bảo an toàn. Dù việc xe công vụ đón người nhà ông Sơn là không đúng, nhưng về mặt tình cảm, người thân đi cùng ông Sơn nên xe đón luôn thì có thể thông cảm", ông Thường chia sẻ.

Tuy nhiên, TS Bùi Thị An (nguyên Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng) cho rằng, việc Phó Bí thư Tỉnh ủy được sử dụng xe công đưa đón thì không có gì sai. Nhưng việc 'tiện thể' đón cả người thân tại sân bay thì cũng rất dễ dẫn đến sự phản cảm đối với dư luận nhìn vào.

"Mình là cán bộ thì cần phải gương mẫu, xe công phục vụ ai thì chỉ nên phục vụ người đó, không nên “tiện thể” phục vụ cả người nhà như vậy. Điều này cần phải được rút kinh nghiệm để tránh các cán bộ khác cũng “tiện thể” như vậy", bà An nói trên Báo Giao thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news