Tin mới

Phó bí thư TP.HCM: Vụ ông Nguyễn Hữu Linh cần phải xử lý nghiêm khắc để răn đe

Thứ hai, 06/05/2019, 22:46 (GMT+7)

Theo Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang, bản thân ông cũng rất bức xúc về hành vi của bị can Nguyễn Hữu Linh.

Theo tin tức trên VnExpress, ngày 6/5, tại buổi tiếp xúc của tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, cử tri quận 4 nêu một số vấn đề bức xúc, trong đó có việc điều tra xử lý Nguyễn Hữu Linh (luật sư, nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng) dâm ô bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên địa bàn.

Ông Trần Lưu Quang. Ảnh: TL

Thay mặt tổ đại biểu, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho biết, bản thân ông cũng rất bức xúc về hành vi của bị can Linh, song việc điều tra, xử lý cần được mọi người nhìn nhận đúng mực và đúng bản chất.

"Ông này đã bị khởi tố mặc dù ông này từng là người có chức vụ rất cao trong ngành tư pháp. Nhưng pháp luật thì công bằng và bình đẳng với tất cả mọi người. Quan điểm là như vậy và việc thực hiện từ trước đến nay cũng luôn theo nguyên tắc đó.

Tuy nhiên, phải làm đúng người, đúng tội, đúng với mức độ vi phạm. Người dân hoàn toàn có quyền được biết để giám sát và yên tâm, thể hiện trách nhiệm của mình trong từng lĩnh vực đời sống. Tôi hoàn toàn đồng tình.

Tôi cho rằng việc xử lý đúng người đúng tội, nghiêm khắc sẽ có tác dụng răn đe rất lớn", trên Trí thức trẻ dẫn lời Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM nói.

Trước đó, trao đổi với cử tri, ông Quang cho biết, bản thân ông không ngần ngại khi công bố số điện thoại thoại cá nhân cho cử tri quận 4 để phản ánh khi có việc. Tuy nhiên ông cũng nhắn nhủ vị trí công tác mới rất nhiều việc nên có khi cử tri gọi sẽ không kịp trả lời, mong cử tri nhắn tin và ghi rõ họ tên.

"Tôi cam kết sẽ trả lời tin nhắn của bà con nhưng việc giải quyết thế nào thì phải tùy theo nội dung vụ việc. Cũng mong bà con nhắn cho tôi trước 10 giờ đêm vì sau đó tôi phải dành thời gian ngủ để sáng mai có đủ sức khỏe giải quyết công việc", ông Quang chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news