Tin mới

Phó Chánh án tòa án tối cao Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

Thứ hai, 13/07/2015, 08:42 (GMT+7)

Ông Hề Hiểu Minh, Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, trở thành một trong những quan chức tư pháp cao nhất bị điều tra với cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường được dùng để chỉ tham nhũng.

Ông Hề Hiểu Minh, Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, trở thành một trong những quan chức tư pháp cao nhất bị điều tra với cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường được dùng để chỉ tham nhũng.

Tin tức trên BBC cho biết, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) hôm 12/7 đã công bố quyết định điều tra đối với ông Hề Hiểu Minh trong một thông báo được đăng tải trên trang web chính thức của cơ quan này.

Ông Hề, 61 tuổi, công tác trong Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc từ năm 1982, chuyên phụ trách pháp luật kinh tế, bị điều tra vì nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường được dùng để chỉ cáo buộc tham nhũng.

Ông Hề Hiểu Minh, Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, bị điều tra với cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Ông Hề sinh thành tại tỉnh Giang Tô, từng là một nhân viên cảnh sát tại thành phố Thẩm Dương hồi thập niên 70, trước khi trở thành Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Trung Quốc.

Hiện chưa rõ liệu ông Hề có bị đuổi khỏi ngành hay không nhưng tiểu sử của ông đã bị xóa khỏi trang chủ của Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, chưa đầy hai tiếng sau khi Tân Hoa xã đưa ra báo cáo điều tra.

Ông Hề tới thời điểm hiện tại được cho là quan chức ngành tư pháp cấp cao nhất của Trung Quốc bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng quy mô "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Hôm 11/7 vừa qua, một cựu chính ủy quân khu của Trung Quốc cũng bị khởi tố về cáo buộc tham nhũng trong quân đội.

Cựu trùm an ninh Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, đã phải lĩnh án chung thân do nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và làm lộ bí mật nhà nước.

Hồi tháng trước, cựu trùm an ninh Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, đã phải lĩnh án tù chung thân do nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và làm lộ bí mật nhà nước.

Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news